Thứ Ba, 30 tháng 1, 2024

THÁNH THỂ CẦN THIẾT

Sự hy sinh của Chúa trên Thập Giá chấm dứt mọi điều xấu hổ đã khiến chúng ta khép kín lòng mình, chán nản và chìm trong bóng tối. Cái chết của Ngài đã giải thoát chúng ta.

Việc loài người buộc phải dâng lễ vật cho Thiên Chúa đã có từ thời xa xưa. Abel “dâng những con đầu lòng của bầy chiên cùng với mỡ của chúng. Đức Chúa đoái nhìn đến Abel và lễ vật của ông.” (St 4:4) Khi nước lụt đã rút và con tàu đã neo đậu an toàn trên đất liền, “ông Nôê dựng một bàn thờ để kính Đức Chúa. Ông đã lấy một số trong các gia súc thanh sạch và các loài chim thanh sạch mà dâng làm lễ toàn thiêu trên bàn thờ.” (St 8:20) Ông Ápraham hết lòng vì Đức Chúa đến nỗi ông sẵn sàng hy sinh cả đứa con yêu dấu của mình để vâng phục Đức Chúa. (x. St 23:9-14) Khi hòm giao ước được đưa về Giêrusalem và “được đặt vào chỗ đã dọn giữa lều vua Đavít đã dựng sẵn. Vua Đavít dâng lên trước nhan Đức Chúa những lễ toàn thiêu và những lễ kỳ an.” (2 Sm 6:17)

Điều thúc đẩy tất cả những người thánh thiện này dâng lễ hy sinh là việc họ nhớ đến những việc vĩ đại mà Thiên Chúa đã thực hiện cho họ. Nhưng Chúa đã ban cho chúng ta một điều gì đó không thể so sánh được với những gì Ngài đã ban cho Abel, Nôê, Ápraham và Đavít. Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta đến nỗi đã sai chính Con Một Ngài đến với chúng ta. Người Con đó là Chúa Giêsu, Ngài đã chết trên Thập Giá vì chúng ta. Làm thế nào chúng ta có thể tôn kính điều đó? Điều gì có thể là đủ?

Câu trả lời thỏa đáng duy nhất trước lòng quảng đại quá mức của Thiên Chúa đối với chúng ta là dâng hiến cho Ngài những gì Ngài đã ban cho chúng ta. Bí tích Thánh Thể là một hy lễ: “Sự đáp trả của con người đối với hành vi thương xót sáng tạo của Thiên Chúa.” (Lm Colman O’Neill, O.P.) Lễ dâng Thánh Thể trong phụng vụ là hành vi hy sinh của chúng ta để tạ ơn. Bằng sự kết hợp của chúng ta với Chúa Kitô trong Thánh Lễ, hy lễ tạ ơn của chúng ta được kết hợp với hy tế chính Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha.

Sự kỳ diệu của tình yêu tỏa ra từ Bí tích Thánh Thể thúc giục chúng ta kêu lên: “Lạy Chúa Giêsu, tạ ơn Ngài vì đã chết cho con. Sự hy sinh của Ngài trên Thập Giá đã chấm dứt mọi xấu hổ đã khiến con khép kín lòng mình, chán nản và chìm trong bóng tối. Cái chết của Ngài đã giải phóng con, nâng đỡ con, khiến con tràn ngập niềm vui, chúc phúc cho tôi với niềm hy vọng, tiếp thêm sinh lực cho con, tiếp thêm sinh lực cho con, cho con niềm đam mê cuộc sống mà con không thể tìm thấy bằng cách nào khác. Con yêu mến Ngài. Con tạ ơn Ngài, lạy Chúa Giêsu. Sự hy sinh của Ngài khiến con muốn biến cuộc đời con thành sự hy sinh không ngừng nghỉ cho Ngài.”

LM PETER JOHN CAMERON, O.P.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

 Chúa Còn Hiện Diện Sau Phép Lạ Thánh Thể?
     https://tramthienthu.blogspot.com/2016/07/sau-phep-la-thanh-chua-giesu-con-hien.html

Bí Quyết Yêu Mến Thánh Thể
     https://tramthienthu.blogspot.com/2018/09/bi-quyet-yeu-men-thanh-the.html
Thánh Thể Thỏa Mãn Mọi Nhu Cầu
     https://tramthienthu.blogspot.com/2021/08/thanh-thoa-man-moi-nhu-cau.html
Sức Mạnh Âm Thầm Của Thánh Thể
     https://tramthienthu.blogspot.com/2022/04/suc-manh-am-tham-cua-thanh-the.html

 Sùng Kính Mình Máu Thánh

RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG

“Rước lễ thiêng liêng sinh hiệu quả như rước lễ thật, nhưng còn tùy chúng ta dọn mình kỹ hay không, có tha thiết ao ước ơn Chúa hay không, và có yêu mến Chúa nhiều hay không.” (Thánh Lm Ts Thomas Aquino)

Kinh RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG 1

Lạy Đức Chúa Giêsu, con tin thật Chúa con ngự trong Phép Mình Thánh, con kính mến Chúa con trên hết mọi sự, cùng ước ao chịu lấy Chúa trong linh hồn con. Song le bởi vì bây giờ con chẳng có thể chịu Chúa thật, thì xin Chúa ngự vào linh hồn con cách thiêng liêng, chẳng khác gì như Chúa con đã ngự vào thật, thì con xin ẵm lấy cùng hợp làm một cùng Chúa cho trọn, xin Chúa chớ để con lìa bỏ Chúa con bao giờ. Amen.

Kinh RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG 2

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu đang ngự thật trong Bí Tích Thánh Thể như xưa Chúa đã ngự trong lòng Đức Mẹ Đồng Trinh, cùng với Mẹ Maria con yêu mến Chúa, con thờ lạy Chúa, và con khát khao được yêu mến Chúa mỗi ngày một thiết tha và trọn hảo hơn. Giờ đây, xin Chúa hãy ngự vào lòng con cách thiêng liêng. Xin hãy đốt lên trong con ngọn lửa tình yêu Chúa, hãy sưởi ấm lòng con, hãy soi sáng trí con. Hãy làm cho con say mê yêu mến Chúa, khăng khít kết hợp cùng Chúa trong mọi nơi mọi lúc và đừng bao giờ để con phải lìa xa Chúa. Xin Chúa hãy nên tất cả cho con và hãy làm cho con được thuộc trọn về Chúa.

Xin Chúa cho con mỗi ngày càng thêm lòng mến Chúa, yêu người, biệt kính Mẹ Maria, vâng phục Hội Thánh, thảo mến Đức Thánh Cha, và bền đỗ đến cùng trong ơn gọi của mình. Xin Chúa cho các linh hồn nơi luyện tội về hưởng Nhan Thánh Chúa, và cho mọi người đang sống trên trần gian biết yêu mến và phụng sự Chúa để tìm được ý nghĩa đích thực cho cuộc sống hiện tại và hạnh phúc vô cùng đời sau. Amen

Kinh RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG 3

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu đang ngự thật trong Bí Tích Thánh Thể. Cùng với Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, các Thần Thánh trên trời và Giáo Hội hoàn vũ, con thờ lạy Chúa, con yêu mến Chúa, con cảm tạ Chúa về những hồng ân đã ban cho con, và con khát khao được yêu mến kết hợp với Chúa mỗi ngày một hơn.

Xin Chúa ngự vào lòng con cách thiêng liêng và đốt lên trong con ngọn lửa tình yêu mến của Chúa Thánh Thần. Xin Chúa nên tất cả cho con và cho con được thuộc trọn về Chúa. Xin cho con được yêu mến Chúa như Mẹ Maria đã yêu mến Chúa, và yêu mến Mẹ như Chúa Giêsu đã yêu mến Mẹ. Amen.

Kinh RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG 4

Ôi Chúa Giêsu, con hướng về Nhà Tạm, nơi Chúa đang ẩn ngự vì yêu thương con. Con yêu Chúa, ôi Chúa của con. Con không thể nhận Chúa bằng Mình Thánh Chúa. Tuy nhiên, xin Chúa hãy đến thăm con với ơn sủng của Ngài. Xin Chúa đến trong trái tim con cách thiêng liêng. Xin thanh tẩy và thánh hóa nó. Xin làm cho nó giống như Trái Tim của Ngài. Amen.

LẠY CHÚA, CON CHẲNG ĐÁNG CHÚA NGỰ VÀO NHÀ CON, NHƯNG XIN CHÚA PHÁN MỘT LỜI, THÌ LINH HỒN CON SẼ LÀNH MẠNH. AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment