Sunday, February 19, 2017

HIẾN DÂNG

Đức Giêsu gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng thì sẽ cứu được mạng sống ấy.” (Mc 8:34-35)
William “Bill” Borden thừa kế tài sản của Borden Dairy và vài triệu đô-la. Để thưởng cho việc đậu tốt nghiệp, cha mẹ cho cậu đi du lịch vòng quanh thế giới. Khi cậu đến Á châu, Trung Đông và Âu châu, cậu bắt đầu cảm thấy gánh nặng đối với những người ở nhiều quốc gia.
Bil viết thư về cho gia đình: “Con sẽ dành cuộc đời con để chuẩn bị cho nhiệm vụ.”
Trong những năm học tại ĐH Yale, cậu cho biết: “Hãy luôn luôn nói ‘không’ với chính mình và nói ‘có’ với Chúa Giêsu.” Bill bắt đầu học Kinh Thánh cùng với cả ngàn người khác. Cậu vào chủng viện ở New Jersey, rồi đi truyền giáo ở Trung quốc. Bill đến Ai Cập để tiếp cận người Hồi giáo và học tiếng Ả Rập. Trong khi đó, Bill bị viêm cột sống khi đó mới 25 tuổi, và qua đời chỉ sau 1 tháng.
Người ta thấy Bill viết trong cuốn Kinh Thánh câu này: “Không bảo thủ. Không rút lui. Không hối tiếc.” Trong tiểu sử của Bill, tác giả Mary Taylor viết: “Bill Borden không chỉ cho đi tài sản của mình mà còn cho đi cả chính mình, theo cách vui vẻ và tự nhiên đến nỗi có vẻ như là một đặc ân hơn là sự hy sinh.”
Dù bạn đang sống ở đâu, cùng với Đức Kitô, bạn có thể biết và hiểu châm ngôn sống của Bill: “KHÔNG bảo thủ. KHÔNG rút lui. KHÔNG hối tiếc.”
Lạy Chúa Chiên Lành, xin cảm tạ Ngài về tấm gương sáng của một con người “có tất cả,” nhưng lại quyết định hy sinh và phục vụ. Xin nhắc nhở con khi con bị cám dỗ theo cách khác, hoặc khi con bị những thứ khác chi phối, để con có thể lặp lại châm ngôn này: “Không bảo thủ. Không rút lui. Không hối tiếc.” Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment