Sunday, February 19, 2017

ĐI ĐÚNG ĐƯỜNG

“Ta răn dạy, chỉ cho con biết đường lối phải theo, để mắt nhìn con, Ta ban lời khuyên nhủ. (Tv 32:8)
Trước đây lâu, một người rất giàu có sống trong một lâu đài rộng rãi gần một ngôi làng nhỏ. Ông có những hầm đầy vàng bạc, đất đai của ông trải dài ngút ngàn.
Một hôm, ông vào ngôi làng kia và thông báo rằng ông đã xây một mê cung trên phần đất của ông. Những bức tường rất cao, trải dài hằng trăm mẫu. Ông để vàng bạc ở giữa, ai cần có thể tới lấy về.
Làng này rất nghèo, nhiều người nói rằng họ từ giã gia đình để đi tìm kho báu. Sau vài tuần, một số ít người trồi lên khỏi mê cung và nói rằng họ gần chết ngạt, những người khác bị điên loạn.
Một hôm, một thanh niên đứng ở lối vào, đang tính toán hành trình của mình thì anh ta nghe tiếng nói từ phía sau: “Bạn đi một mình sao?” Anh ta giật mình, quay lại và thấy một người già. Anh ta nói: “Không, tôi sợ có điều gì xảy ra với tôi ở đây.” Ông già nói: “Này con trai, ta xây mê cung này và có bản đồ. Ta biết mọi ngóc ngách. Con có thể đi theo ta và ta sẽ dẫn con đi thẳng tới kho báu. Bây giờ hãy theo sát và đi theo đúng đường ta đi.”
Chàng thanh niên có lợi nhờ đi theo người tạo nên mê cung và có thể đi qua khắp ngõ ngách của tòa nhà. Hằng ngày, chúng ta cũng có lợi nếu biết đi theo Tạo Hóa, Đấng tạo nên mọi con đường của cuộc sống – rộng, hẹp, thẳng, cong,... Tùy chúng ta chọn lựa!
Lạy Đấng Tạo Hóa, mặc dù con biết rằng Ngài biết rõ mọi khúc quanh trong đời con, nhưng đôi khi con vẫn cảm thấy sợ hãi. Xin cho câu chuyện hôm nay nhắc con nhớ rằng Ngài muốn đồng hành với con mọi ngày, và điều khiển con trong mọi khoảnh khác của cuộc đời con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment