Friday, September 27, 2013

SỐNG ĐẠO MỖI BÌNH MINH

“Lạy Đức Vua là Thiên Chúa con thờ, xin Ngài nghe tiếng con đang cầu cứu. Vâng, lạy Chúa, chính Ngài là Đấng con van vỉ, ngay từ sớm, Ngài đã nghe tiếng con. Ngay từ sớm, con tỏ bày ước nguyện, rồi chăm chú đợi trông.” (Tv 5:3-4)

Lời cầu nguyện này sẽ giúp chúng ta sống trong niềm hy vọng (đức cậy) và phấn khởi. Đây là 5 cách cầu nguyện mỗi buổi sáng, và nên tạo thành thói quen tốt lành.

KINH NGUYỆN

Kinh nguyện là việc cầu nguyện truyền thống, đơn giản nhưng cần thiết. Đây là việc làm tôi yêu thích: “Lạy Thánh tâm Chúa Giêsu và Trái tim Vô nhiễm Mẹ Maria, con xin dâng con và gia đình con – và có thể cầu riêng cho một thành viên nào đó. Chúng con xin dâng đôi mắt, đôi tai, trái tim và trí óc, dâng cả hồn xác. Xin Chúa và Mẹ canh giữ chúng con luôn luôn. Amen.”

KINH THÁNH

Hãy dành 10-15 phút để đọc và suy niệm Kinh Thánh. Bắt đầu bằng lời cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Ngài soi sáng để hiểu rõ và sống đúng Lời Chúa. Tùy ý, có thể là một Thánh Vịnh, một đoạn Phúc Âm hoặc bất kỳ sách nào trong bộ Kinh Thánh. Nên có kế hoạch đọc trọn bộ Kinh Thánh. Nếu cần, có thể dùng thêm sách hướng dẫn tìm hiểu Kinh Thánh.

SÁCH BÁO ĐẠO

Tôi mua báo Magnificat nhiều năm qua, và thường đem theo khi đi bất kỳ nơi nào. Tôi luôn dành ít phút để cầu nguyện vào mỗi buổi sáng, buổi chiều và buổi tối. Việc suy niệm Phúc Âm mỗi ngày theo Thánh Lễ là điều cần thiết đối với tôi.

KINH MÂN CÔI

Tôi thường đem theo Chuỗi Mân Côi để nhắc tôi cầu nguyện. Thánh GH Gioan Phaolô II nói: “Kinh Mân Côi là mầu nhiệm của các mầu nhiệm.” Chính Đức Mẹ cũng lưu ý việc lần Chuỗi Mân Côi, đó là một trong ba mệnh lệnh Fatima. Nếu có ít thời gian, có thể đọc một chục Kinh Mân Côi. Khi chạy xe trên đường, bạn vẫn có thể lần Chuỗi Mân Côi.

THIÊN THẦN BẢN MỆNH

Kinh Thánh xác định: “Bạn sẽ không gặp điều ác hại, và tai ương không bén mảng tới nhà, bởi chưng Người truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá.” (Tv 91:10-12)

Hầu như chúng ta quên Thiên Thần Bản Mệnh trong cuộc sống hằng ngày. Hãy cầu xin ngài và dạy con cái cầu nguyện: “Lạy Thiên thần của Chúa, Đấng canh giữ con, xin luôn ở bên con mọi nơi và mọi lúc, nhất là những lúc khó khăn và nguy hiểm, xin nâng đỡ và hướng dẫn con vì tình yêu của Thiên Chúa. Amen.”

PEGGY BOWES

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ beliefnet.com)

No comments:

Post a Comment

Comment