Sunday, June 23, 2013

GIOAN TẨY GIẢ

GIOAN TẨY GIẢ

Các ngôn sứ là “tiếng loa” kêu gọi theo lệnh truyền của Thiên Chúa. Như ở Việt Nam ngày xưa, mỗi khi làng xã có điều gì cần thông báo thì có “mõ làng” đi khắp nơi để thông báo.

Thời nay, xã hội văn minh hơn, người ta gọi là văn hóa thông tin, và phương tiện thông báo cũng tiện lợi và mau hơn nhiều. Các trang thông tin nhan nhản như sao sa – đặc biệt là Facebook, Youtube, Twitter, Pinterest, Linkedin, Mix, Tumblr, Instagram,... Nếu không khôn khéo phân định, người ta dễ bị “bội thực thông tin,” và dễ bị lừa vì những tin rác, thậm chí có những trang có vẻ đạo đức nhưng thực ra chỉ là chiêu lừa đảo mà thôi.

Hơn bao giờ hết, câu “cẩn tắc vô ưu” thật là đúng và cần thiết – trước tiên là tự bảo vệ chính mình và không sa chước cám dỗ của ma quỷ đủ màu sắc: đỏ, xanh, vàng, tím,...

Kiểu giả hình của Pharisêu ngày xưa có vẻ còn đơn giản, dễ nhận ra. Ngày nay, kiểu giả hình tinh vi lắm – không chỉ đồ giả mà còn người giả: tín hữu giả, tu sĩ giả, giáo sĩ giả,...

Chân chất, mộc mạc, bụi đời, đơn sơ, giản dị,… như Gioan Tẩy Giả thì chắc chắn là người thật và việc thật, không sợ bị giả mạo.

TRẦM THIÊN THU


 Vũ Điệu Tội Lỗi – https://tramthienthu.blogspot.com/2019/02/vu-ieu-toi-loi.html
 Quái Vật – https://tramthienthu.blogspot.com/2023/08/quai-vat.html

ĐỪNG TƯỞNG

[Niệm ý Lc 13:1-5 & Ga 9:1-3]


Đừng thấy người bị ngã

Rồi tưởng mình sống ngay

Đừng thấy người bị khổ

Rồi tưởng mình gặp may


Đừng thấy người bị nạn

Rồi tưởng mình tốt lành

Đừng thấy người gặp hạn

Rồi tưởng mình công minh


Đừng thấy người khốn đốn

Rồi nghĩ họ bất nhân

Đừng thấy người tội lỗi

Rồi tưởng mình từ tâm


Đừng tưởng mình là sáng

Khi thấy người mù lòa

Đừng tưởng mình thánh thiện

Khi thấy người bê tha


Đừng tưởng mình khéo léo

Khi thấy người vụng về

Đừng tưởng mình nhân đạo

Khi thấy người vô tư


Chẳng ai là vô tội

Chẳng ai là nhân lành

Nếu mà không sám hối

Cái chết đáng thất kinh!


TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment