Wednesday, April 24, 2024

ỨNG NGHIỆM BUỒN

[Niệm ý Ga 13:16-20]

Chúa nói gì thì luôn luôn ứng nghiệm
Dù đó là điều vui hay điều buồn
Lớn hay nhỏ cũng vẫn là sự kiện
Với chủ nhà, tôi tớ không thể hơn

Kẻ được sai và người sai cũng vậy
Chắc chắn là người sai đi lớn hơn
Kẻ được sai phải tuân theo mệnh lệnh
Thật là phúc nếu thực hành chuyên cần

Chúa biết rõ những người Ngài đã chọn
Phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh đã ghi
Kẻ cùng Ngài chia miếng cơm, tấm bánh
Lại giơ gót đạp Ngài, chẳng thương chi

Chúa nói trước để mọi người đều biết
Khi sự việc xảy ra, thấy mà tin
Rằng chính Ngài là Thiên Chúa Hằng Hữu
Là Ngôi Lời đã mặc xác phàm nhân

Ai đón tiếp người mà Ngài sai đến
Đó chính là đón tiếp Chúa Giê-su
Đón tiếp Ngài là đón tiếp Thánh Phụ
Bởi Thánh Phụ đã sai Ngài ra đi

Xưa ứng nghiệm là Giu-đa bán Chúa
Nay cũng vẫn ứng nghiệm giống như xưa
Vẫn có những Giu-đa ở đây đó
Họ bán Chúa kiểu mới rất tinh vi!

TRẦM THIÊN THU

KHỐN và KHỔ
[Niệm ý Ga 13:16-20]

Chúa giáo huấn cụ thể
Rõ ràng, chẳng mơ hồ
Rằng tôi tớ không thể
Lớn hơn người chủ nhà

Vấn đề cũng tương tự
Với kẻ được sai đi
Biết và làm như thế
Thật hạnh phúc vô bờ!

Chúa ban cho nhiều thứ
Đặc biệt là tự do
Nếu lạm dụng tùy ý
Khốn nạn chứ ích gì!

Chúa ban nhiều ân lộc
Mà ảo tưởng, kiêu sa
Dám coi thường người khác
Tự chuốc khổ thôi mà!

Cùng chia cơm sẻ bánh
Mối thân tình thâm giao
Lại nỡ lòng phản phúc
Thật là khốn biết bao!

Khổ chưa chắc là khốn
Khốn thì khổ chắc rồi
Tin rồi thì yêu mến
Sống chứng tỏ rạch ròi

Tin Giê-su Thánh Tử
Và đón tiếp chính Ngài
Là đón tiếp Thánh Phụ
Chính Đấng đã sai Ngài

TRẦM THIÊN THU

 Vấn Đề Vô Thần – https://tramthienthu.blogspot.com/2022/09/van-e-vo-than.html
 Vấn Đề Duy Vật – https://tramthienthu.blogspot.com/2019/09/van-e-duy-vat.html

TIN NHẬN NGÀI
[Niệm ý Ga 13:16-20]

Biết điều gì thì cũng là có phúc
Nếu thực hành thì càng có phúc hơn
Kẻ tôi tớ không lớn hơn chủ nhân
Chúa thấu suốt, Kinh Thánh phải ứng nghiệm

Được sai đi, đó là một phúc lớn
Nhưng có kẻ lại ảo tưởng, hợm mình
Không nên thánh mà lại hóa yêu tinh
Bởi đồng bàn mà nỡ lòng phản chủ

Tham sân si là chuyện đời trần thế
Người khoác lác thì lại được kính tôn
Người chân thật thì ai cũng xa dần
Đời rắc rối bởi vì đời lắm tội

Cầu xin Chúa ban hồng ân sám hối
Biết sửa mình để hoàn thiện mỗi ngày
Tin nhận Ngài là Chúa của muôn loài
Đấng duy nhất xét xử và cứu độ

TRẦM THIÊN THU

TÍN PHÚC
[Niệm ý Ga 13:16-20]

Người tôi tớ không thể lớn hơn chủ
Kẻ được sai nhỏ hơn người sai đi
Điều tất yếu chứ chẳng có lạ gì
Biết điều đó, thực hành thì có phúc

Chúa chọn ai thì chính Ngài đã biết
Phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây:
“Kẻ cùng con chia cơm bánh hằng ngày
Lại giơ gót đạp con, không ái ngại”

Chúa nói rõ, chẳng úp mở đâu đấy
Để đến khi sự việc ấy xảy ra
Mà biết Ngài Hằng Hữu, đến từ Cha
Đón người Ngài sai là đón Ngài vậy

Đón tiếp Ngài là đón tiếp Cha vậy
Vì Chúa Cha là Đấng đã sai Ngài
Đến thế gian để chấn chỉnh cái sai
Tìm chiên lạc và cứu độ nhân loại

Xin cho con được thêm khôn, bớt dại
Biết phận mình chỉ là con số không
Biết quên mình, biết lặng lẽ, khiêm nhường
Không than trách chuyện nhân tình thế thái

TRẦM THIÊN THU

 Vấn Đề Xác Hồn – https://tramthienthu.blogspot.com/2014/03/xac-hon.html
 Vấn Đề Đầu Thai – https://tramthienthu.blogspot.com/2020/07/van-e-au-thai.html

TÌNH BẠC NGHĨA ĐEN
[Niệm ý Ga 13:16-20]

Bao ngày chia ngọt sẻ bùi
Cùng buồn, cùng khổ – cùng vui, cùng cười
Thế mà lại nỡ hại người
Đành lòng phản trắc, tình đời bạc đen
Chỉ vì vật chất, bạc tiền
Thế nên hèn hạ, nhỏ nhen, lọc lừa
Tình sâu nghĩa đậm cũng thừa
Tà tâm, mưu độc cho vừa lòng tham
Chớ nên lạm dụng hồng ân
Chớ nên lạm dụng cái quyền tự do
Nhẫn tâm mà dám chối từ
Hại Thầy, phản Chúa, chẳng chừa một ai
Đừng theo giặc, làm tay sai
Tự mình chuốc khổ, làm cay đắng mình
Người đời cũng ghét, coi khinh
Huống chi Thiên Chúa uy linh nhân lành

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment