Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2024

SATAN CÓ THỐNG TRỊ THẾ GIỚI NÀY?

Chúa Giêsu Kitô chưa tái lâm, thế giới này ít nhất một phần vẫn nằm dưới quyền của Satan, vì thế giới vẫn còn vướng mắc trong tội lỗi. Thánh Gioan nhắc nhở: “Ai phạm tội, kẻ ấy là người của ma quỷ, vì ma quỷ phạm tội từ lúc khởi đầu. Sở dĩ Con Thiên Chúa xuất hiện, là để phá hủy công việc của ma quỷ.” (1 Ga 3:8) Vì lý do này, Tân Ước mô tả Satan theo nhiều cách khác nhau như “thủ lành thế gian,” (Ga 12:31) “ác thần của đời này,” (2 Cr 4:4) và “thủ lãnh nắm giữ quyền lực trên không trung.” (Ep 2:2)

Tuy nhiên, những người tin Chúa không có gì phải sợ, vì Chúa Giêsu bảo đảm với chúng ta rằng ma quỷ đang bị đuổi ra khỏi thế gian này. (x. Ga 12:31) Từ Canvê, quyền lực của kẻ ác đối với con người đã bị phá vỡ: “Chúa Kitô đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tối tăm, và đưa vào vương quốc Thánh Tử chí ái.” (Cl 1:13)

Chúa Giêsu đã giành được chân lý này một cách sống động trong dụ ngôn về người mạnh mẽ: “Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình thì của cải người ấy được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.” (Lc 11:21-22)

Niềm vui của Phúc Âm nằm ở sự hiểu biết rằng Chúa Kitô là người mạnh mẽ hơn đã phá hủy các đồn lũy của ma quỷ, giải thoát các linh hồn bị mắc bẫy của hắn. Mặc dù Satan vẫn là chúa tể của thế gian này, nhưng quyền lực của hắn đang suy yếu mau chóng.

Giống như mụ phù thủy trắng trong tác phẩm “The Lion, the Witch and the Wardrobe” (Sư Tử, Phù Thủy và Tủ Quần Áo) của C. S. Lewis, ma quỷ biết rằng mùa đông của hắn đang mau chóng tan chảy. Thập Giá đã chia cắt sức mạnh của hắn, hy vọng đang lơ lửng trong không khí. Trong một thời gian ngắn nữa, trận chiến tâm linh vẫn tiếp diễn, nhưng Phúc Âm bảo đảm với chúng ta rằng người mạnh mẽ hơn đang nắm quyền kiểm soát, và Vương Quốc của Ngài sẽ sớm đến.

CLEMENT HARROLD

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ stpaulcenter.com)

 Vũ Khí Mạnh Nhất của Satan – https://tramthienthu.blogspot.com/2017/04/vu-khi-manh-nhat-cua-satan.html
 Điểm Yếu Nhất của Ma Quỷ – https://tramthienthu.blogspot.com/2018/08/iem-yeu-nhat-cua-ma-quy.html
 Ma Quỷ Tấn Công – https://tramthienthu.blogspot.com/2017/02/ma-quy-tan-cong.html
 Cách Tấn Công của Ma Quỷ – https://tramthienthu.blogspot.com/2023/02/cach-tan-cong-cua-ma-quy.html
 Cách Tấn Công Khác Thường của Ma Quỷ
     https://tramthienthu.blogspot.com/2021/09/nhung-cach-tan-cong-khac-thuong-cua-ma.html
 Cách Chiến Thắng Ma Quỷ – https://tramthienthu.blogspot.com/2017/05/6-cach-chien-thang-ma-quy.html
 Linh Khí Chống Lại Ma Quỷ – https://tramthienthu.blogspot.com/2018/05/linh-khi-chong-lai-ma-quy.html

 Nguồn Gốc Mân Côi – https://tramthienthu.blogspot.com/2024/09/nguon-goc-man-coi.html
 Lược Sử Kinh Mân Côi – https://tramthienthu.blogspot.com/2023/05/luoc-su-kinh-man-coi.html
 Bốn Mùa Mân Côi – https://tramthienthu.blogspot.com/2024/10/bon-mua-man-coi.html
 Duy Trì Tâm Hồn Bình An – https://tramthienthu.blogspot.com/2022/10/duy-tri-binh-tam-hon.html
 Chuỗi Thiêng – https://tramthienthu.blogspot.com/2024/10/chuoi-thieng.html

ĐIỀU QUAN TRỌNG ĐÁNG QUAN TÂM!

Chúa Giêsu nói với Thánh Faustina: “Con hãy chuẩn bị thế giới cho cuộc giáng lâm chung tận của Ta. Con hãy nói cho thế giới biết về lòng thương xót của ta. Đó là dấu hiệu cho thời kỳ chung tận, sau đó sẽ phải đến ngày của công lý. Hãy nói cho các linh hồn về lòng thương xót lớn lao của Ta, bởi vì ngày kinh hoàng, ngày công lý của Ta đã gần kề.” (Nhật Ký 429, 848, 965)

Đức Piô XII: “Cuộc trở lại của Đức Kitô KHÔNG CÒN XA.” Đức Gioan XXIII: “Cuộc trở lại của Đức Kitô ĐÃ GẦN.” Đức Phaolô VI: “Cuộc trở lại của Đức Kitô ĐÃ CẬN KỀ.” Đức Gioan Phaolô II: “Hãy MỞ CỬA đón Chúa Kitô.” Rõ ràng mức độ dần dần gần hơn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment