Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

THÁNH PIÔ NĂM DẤU TRỪ QUỶ

Cuộc gặp gỡ đáng chú ý của Thánh Piô Năm Dấu (Pio Pietrelcina) với một người phụ nữ bị quỷ ám. Khi phụ nữ này xông vào nhà thờ San Giovanni, Thánh Piô Năm Dấu đã bình tĩnh tiếp cận cô và đuổi được quỷ dữ.

Thánh Piô Năm Dấu có đức tin phi thường vào Chúa, giúp ngài có khả năng hành động bình tĩnh khi bị ma quỷ đe dọa. Điều này xảy ra khá thường xuyên và đôi khi những người bị quỷ ám vào nhà thờ San Giovanni Rotondo.

Tác giả C. Bernard Ruffin kể lại câu chuyện sau đây trong cuốn “Padre Pio: The True Story.” – Cha Piô: Câu Chuyện Có Thật.

Theo Ruffin, “Khi phỏng vấn các tu sĩ lớn tuổi hơn tại San Giovanni vài năm sau khi Lm Piô qua đời, cha John Schug (1928–2002), đã được kể về một người phụ nữ dường như không chỉ bị rối loạn tâm thần. Khuôn mặt bà ta méo mó một cách kinh khủng, và trong mắt bà ta có ánh sáng kỳ lạ, khiến mọi người kinh hoàng bỏ chạy. Bà ta hét lên: “Tôi là chủ nhà thờ này!”

Khi bà ta nhìn thấy bức ảnh TLTT Micae, bà ta nói: “Ông không thắng! Tôi thắng!” Bà ta gây náo loạn trong nhà thờ, thu hút sự chú ý của Lm Piô đang ngồi giải tội. Ngài bước ra, người giữ đồ thánh nói ngài không nên đi. Ngài trả lời: “Đừng sợ... Chúng ta sợ ma quỷ từ khi nào vậy?”

Lm Piô tiến đến gần bà ta và nói: “Hãy tránh xa nơi đó!” Bà ta cầu xin Lm Piô: “Làm ơn đừng đuổi tôi đi! Làm ơn đừng đuổi tôi đi!” Ngài bảo bà ta ngồi đó đợi ngài giải tội xong.

Sau đó, ngài thấy người phụ nữ ngồi im lặng. Ngài dẫn bà ta đến tòa giải tội. Khi bà ra khỏi tòa giải tội và bước đi, “khuôn mặt bà giống như thiên thần.”

Thánh Piô Năm Dấu hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của việc xưng tội, và ngay cả ngày nay, các nhà trừ tà vẫn khuyên nên xưng tội thường xuyên để ngăn chặn các thế lực Satan ảnh hưởng đến mình.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

DẤU ĐỜI PIÔ
[Thánh Piô Năm Dấu, 1887–1968]

Thánh Pi-ô Năm Dấu
Một con người lạ lùng
Đau khổ không sầu não
Vẫn son sắt tín trung

Năm mươi năm chịu đựng
Năm vết thương trên mình
Ngày đêm kiên cường sống
Cha lặng lẽ hy sinh

Bị nghi ngờ, bị cấm
Cha vui vẻ vâng lời
Không một lời than oán
Vì yêu Chúa mà thôi

Cha nêu gương khiêm tốn
Chịu đau khổ âm thầm
Luôn chuyên cần cầu nguyện
Xin Chúa ban bình an

Xin cầu thay nguyện giúp
Lạy Cha Thánh Pi-ô
Xin giúp con vững bước
Tìm gặp Chúa Giê-su

TRẦM THIÊN THU

Thi Hài Bất Hoại của Thánh Piô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment