Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

TRAI TỊNH

Khiêm nhường, sám hối, hy sinh
Nguyện cầu, bác ái, hãm mình, sẻ chia
Ăn chay đâu chỉ theo mùa
Mà ăn chay cả sớm khuya cuộc đời
Noi gương Con Đức Chúa Trời
Sống trọn vâng lời và chết vì yêu
Nguyện cầu Thiên Chúa chí cao
Dạy con biết sống thương yêu chân thành

TRẦM THIÊN THU

TÔI ƠI, VỀ NGAY!

Đây thời thuận tiện, tôi ơi!
Đây Mùa Cứu Độ cho người ăn năn [*]
Mùa Chay chan chứa Hồng ân
Là mùa thương xót Chúa ban đêm ngày
Mê lầm đường tội lâu nay
Xác hồn tơi tả, đọa đày, vô duyên
Tôi ơi! Hãy trở về liền
Kẻo không còn kịp nếu chân quỵ rồi
Hoàng hôn bảng lảng mây trôi
Ánh sáng mặt trời sắp tắt còn đâu!
Bao năm đã thấm bể dâu
Sao chưa tỉnh giấc chiêm bao giữa đời?
Một Mùa Chay nữa đây rồi
Hãy nhớ kiếp người là bụi, là tro
Không gian tím sắc lưu ly
Tóc sầu rụng xuống bên bờ trăm năm
Một màu trắng toát băn khoăn
Biết còn thêm được một lần Mùa Chay?
Tôi ơi! Đứng dậy! Về ngay!
Chúa đang đứng đợi dang tay mỏi mòn
Hoang đàng chi địa khổ thân
Sao không về hưởng tình thâm của Ngài?
Đừng chần chừ nữa, tôi ơi!
Một lần dứt khoát cho đời bình an

TRẦM THIÊN THU

[*] 2 Cr 6:2b – “Đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ.”

 Tôi là ai? – https://tramthienthu.blogspot.com/2016/04/toi-la-ai.html

Đúng như tiền nhân nói: “Dòi trong xương dòi ra.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment