Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

KINH CẦU ĐỨC THÁNH GIUSE

Theo truyền thống, giáo hội Công giáo dâng Tháng Ba để tôn kính Đức Thánh Giuse, Phu Quân của Đức Mẹ, Dưỡng Phụ của Đức Chúa Giêsu, và được mệnh danh là Đấng Công chính. Đức Thánh Giuse được Thiên Chúa tuyển chọn để chăm sóc Con Một Yêu Dấu của Ngài.

Kinh cầu Thánh Giuse được ĐGH Piô X (1903-1914) phê chuẩn, cho thấy lòng sùng kính Đức Thánh Giuse lớn dần trong thế kỷ XX. Thánh GH Gioan XXIII (1958-1963) rất sùng kính Thánh Giuse, chính ngài đã soạn Kinh Cầu Thánh Giuse cho giới lao động (A Prayer for Workers).

Danh sách các danh xưng được dùng cho Đức Thánh Giuse, theo sau có các công đức của ngài, nhắc nhớ chúng ta rằng dưỡng phụ của Chúa Giêsu là mẫu gương hoàn hảo của đời sống Kitô giáo. Đặc biệt là những người cha và các gia đình nên nuôi dưỡng lòng sùng kính Đức Thánh Giuse.

Cũng như các kinh cầu khác, Kinh Cầu Thánh Giuse được soạn để đọc chung, nhưng cũng có thể đọc riêng. Khi đọc chung, một bên xướng và một bên đáp một cách nhịp nhàng.

Lạy Đức Thánh Giuse, xin nguyện giúp cầu thay cho chúng con. Amen.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Catholicism.about.com)

 CẦU ĐẤNG BẢO VỆ GIÁO HỘI

Lạy Thiên Chúa Cha, Ngài đã giao phó Đấng Cứu Thế cho Đức Thánh Giuse chăm sóc. Vì lời nguyện giúp cầu thay của Đức Thánh Giuse, xin cho Giáo Hội của Ngài tiếp tục phụng sự Đức Giêsu Kitô, Đấng hằng sống và hiển trị với Ngài và Chúa Thánh Thần, một Thiên Chúa duy nhất, đến muôn thuở muôn đời. Amen.

Father, you entrusted our Savior to the care of Saint Joseph. By the help of his prayers may your Church continue to serve its Lord, Jesus Christ, who lives and reigns with you and the Holy Spirit, one God, for ever and ever. Amen.​

(Theo onepeterfive.com, Trầm Thiên Thu chuyển ngữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment