Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2022

NỤ CƯỜI CỦA CHÚA

Được lãnh nhận đức tin
Đó là niềm hạnh phúc
Đời tín nhân đạo đức
Không có nỗi ngậm ngùi

Không có chuyện hên – xui
Nhưng có quyền chọn lựa
Đi lên gặp Thiên Chúa
Đi xuống gặp quỷ ma

Thập Giá là vinh ca
Khổ đau là vinh dự
Đời tín nhân là thế
Sống chết với Chúa Trời

Một vị thánh không vui
Là vị thánh buồn bã
Như thế là tồi tệ
Một vị thánh đáng buồn [*]

Lạy Thiên Chúa từ nhân
Xin gia ân, tăng lực
Biết cười khi bực tức
Để từ bỏ chính mình

Nụ cười là ân tình
Cứ tưởng dễ mà khó
Trái ý mà nhăn nhó
Là đánh mất nghĩa tình

TRẦM THIÊN THU
Ngày tuyên Chân Phước Gioan Phaolô I, 04-09-2022
[*] Thánh François de Sales – “Un saint triste est un triste saint.” (Vị thánh buồn là vị thánh đáng buồn – A saint sad is a sad saint.)

Chân Dung Một Nụ Cười
    https://tramthienthu.blogspot.com/2022/09/chan-dung-mot-nu-cuoi.html


TỰ THÚ

Tôi tiếc mấy đồng lẻ cho người hành khất
Mà lại đi uống café
Tôi hà tiện lời cảm ơn với người giúp đỡ
Mà lại tán gẫu vẩn vơ

Tôi tiếc một nụ cười tha thứ
Mà cả gan chê trách tha nhân
Tôi cứ đòi hỏi hưởng thụ
Mà không muốn cho đi

Tôi luôn luôn khát khao hạnh phúc
Mà không biết đón nhận đau khổ
Tôi chỉ là bụi cát
Mà tưởng mình quan trọng đáng kể

Tôi giẫm phải viên đá cuội
Và chợt nhận ra chính mình!

TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment