Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2021

MỰC LẠ

Bực mình là tức giận

Đánh mất lẽ khôn ngoan

Người hiểu thì ước muốn

Kẻ sa đọa không thèm [*]


Chỉ cần một Bình Mực

Có thể trị Bực Mình

Quả thật là mực lạ

Chữa cả bệnh tâm linh


Cần lấy ngay Bình Mực

Rồi viết chữ Bực Mình

Kiên trì viết hết mực

Bực Mình cũng tan nhanh


Viết cho hết Bình Mực

Học thêm đức hy sinh

Im lặng để nhẫn nhục

Thiên Chúa ban ơn lành


Xin cho con Mực Lạ

Để chữa chứng Bực Mình

Lạy Giê-su Thánh Tử

Ban sức mạnh tâm linh


TRẦM THIÊN THU

[*] Hc 21:15 – “Nghe một lời lẽ khôn ngoan, người am hiểu tán thưởng và góp thêm ý kiến, còn kẻ sa đọa thì bực mình và bỏ lại sau lưng.”

ĐỊNH HƯỚNG
[Niệm ý Ga 14:1-6]

Con vẫn nhớ Chúa dặn: “Đừng xao xuyến!”
Nhưng phận hèn cứ vụng dại, lắng lo
Dẫu biết rằng lo cũng chẳng được gì
Lạy Thiên Chúa, phàm nhân thật yếu đuối!

Rõ ràng là kiếp người thật rắc rối
Chúa bảo tin mà vẫn cứ mơ hồ
Niềm xác tín, xin Ngài ban thêm cho
Trong nhà Cha, xin cho con một chỗ

Chúa là đường – đường có hình Thập Giá
Ngài muốn con đi đường đó với Ngài
Khổ hôm nay và sẽ chết ngày mai
Nhưng đường đó sẽ dẫn tới sự sống

Đường sự sống là độc đạo, một hướng
Chỉ qua Đường Giê-su mới tới Cha
Xin giúp con không xao xuyến, ngu ngơ
Luôn tập trung vào đường Ngài đã vạch

TRẦM THIÊN THU

ĐỘC ĐẠO GIÊSU
[Niệm ý Ga 14:1-6]

Đừng lo lắng, Chớ xuyến xao!
Hãy tin vào Chúa, tin vào Thầy đây
Trong nhà Cha chỗ còn đầy
Thầy đi dọn chỗ, chờ ngày đoàn viên
Thầy dọn chỗ sẵn an toàn
Rồi Thầy đến đón anh em trở về
Anh em chớ có lo chi
Nơi Thầy ở cũng là nhà anh em
Thầy đi, Thầy sẽ đến liền
Đừng lo lắng cũng đừng phiền muộn chi
Thầy đây là chính đường đi
Sự thật, sự sống cũng là Thầy đây
Nếu không qua lối đường này
Sẽ không đến với Cha Thầy được đâu

TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment