Saturday, June 13, 2020

THÁNH TÂM và THÁNH THỂ

Thánh Tâm và Thánh Thể
Luôn gắn liền với nhau
Chỉ là một Thiên Chúa
Đấng Ngôi Lời thương yêu

Thánh Tâm – nơi trú ẩn
Tránh khỏi cả ba thù
Thánh Thể – nguồn sự sống
Sinh lực của Giê-su

Xin cho con biết Chúa
Xin cho con biết con
Biết Chúa để tin mến
Biết con để ăn năn

TRẦM THIÊN THU
Sáng 13-06-2020

 Chuẩn Bị cho Nước Trời
 Thánh Tâm & Thánh Thể

TÌNH THÁNH THỂ

Lạy Chúa Giê-su, Nguồn Sống Thánh Thể
Xin cho con luôn biết đến với Ngài
Chân thành lãnh nhận Thánh Thể mỗi ngày
Để được Ngài ban dồi dào sự sống

Xin cho con khát khao và sốt sắng
Cảm nghiệm được Tình Chúa mãi bao la
Đã tự hiến, thương xót và thứ tha
Mặc dù con kiêu căng và ích kỷ

Xin cho con biết kín múc Tình Chúa
Và chân thành chia sẻ cho tha nhân
Con có gì cũng đều bởi hồng ân
Nhận miễn phí thì phải tặng miễn phí

TRẦM THIÊN THU

TƯ THẾ KHIÊM NHƯỜNG
“Thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.”  (Ga 6:55–56)

Chúa Giê-su Ngôi Lời
Là Thiên Chúa cao cả
Nhưng Ngài đã tự hạ
Trong tư thế khiêm nhường

Trên Thập Giá đau thương
Đôi tay Ngài dang rộng
Như thua cuộc, bị động
Nhưng chủ động thương yêu

Trong Thánh Thể nhiệm mầu
Ngài trở thành lương thực
Trao ban sự sống thật
Cho ai lãnh nhận Ngài

Tình yêu Chúa muôn đời
Trao ban cho nhân loại
Lòng thương xót tuyệt đối
Đời đời chẳng phôi phai

Ngài dang rộng vòng tay
Đón nhận ai khiêm hạ
Sám hối và tự thú
Thành tâm đến với Ngài

Lữ hành dọc đường đời
Bao gian nan, khốn khổ
Luôn cần nhận Thánh Thể
Để được sống dồi dào

Cái tôi hết tự cao
Khi cúi đầu, quỳ gối
Ai khiêm cung tự hối
Luôn được Chúa xót thương

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment