Wednesday, November 14, 2018

TIN ĐỒN

[Niệm khúc Lc 17:20-25 ≈ Mt 24:23-25]

Nước Trời ở đó, ở đây
Nhưng không thể thấy hoặc tay sờ vào
Nước Trời chẳng có xa đâu
Ngay trong lòng đó chứ nào xa xôi
Hãy làm nhân chứng Nước Trời
Việc làm cụ thể và lời nói ra
Đừng tìm kiếm ở đâu xa
Ngay ở trong nhà và ở xung quanh
Đừng nghe bàn tán linh tinh
Nơi kia lạ, chốn đó linh vô cùng
Điều kia, điều nọ – coi chừng!
Kẻo mà tin nhảm, lòng vòng dị đoan
Chúa không hề trách mắng oan
Bởi thiên hạ cứ nghe đồn, tin ngay
Còn Lời Chúa lại chẳng hay
Không tìm hiểu, cứ loay hoay tin đồn

TRẦM THIÊN THU

CUỘC CHIẾN CÁNH CHUNG THỨ NHẤT  (Kh 19:11-21)

Tôi thấy trời rộng mở: kìa một con ngựa trắng, và người cỡi ngựa mang tên là “Trung Thành và Chân Thật,” Người theo công lý mà xét xử và giao chiến. Mắt Người như ngọn lửa hồng, đầu Người đội nhiều vương miện, Người mang một danh hiệu viết trên mình, mà ngoài Người ra chẳng ai biết được. Người khoác một áo choàng đẫm máu, và danh hiệu của Người là: “Lời của Thiên Chúa.” Các đạo quân thiên quốc đi theo Người, họ cỡi ngựa trắng, mặc áo vải gai mịn trắng tinh. Từ miệng Người phóng ra một thanh gươm sắc bén để chém muôn nước. Chính Người sẽ dùng trượng sắt mà chăn dắt chúng. Người đạp trong bồn đạp nho chứa thứ rượu là cơn lôi đình thịnh nộ của Thiên Chúa Toàn Năng. Người mang một danh hiệu viết trên áo choàng và trên vế: “Vua các vua, Chúa các chúa.”

Rồi tôi thấy một thiên thần đứng trên mặt trời; người lớn tiếng bảo mọi loài chim đang bay trên đỉnh vòm trời: “Đến đây, tề tựu cả về mà dự đại tiệc của Thiên Chúa, để ăn thịt vua chúa, thịt dũng tướng hùng binh, thịt chiến mã và kỵ binh, thịt mọi người, tự do cũng như nô lệ, trẻ nhỏ cũng như người lớn!”

Tôi lại thấy Con Thú và vua chúa trên mặt đất, cùng với các đạo quân của chúng, tụ tập lại để giao chiến với Đấng cỡi ngựa và đạo quân của Người. Con Thú bị bắt, cùng với tên ngôn sứ giả từng dùng các dấu lạ hắn làm trước mặt nó, mà mê hoặc những kẻ nhận dấu thích của nó và những kẻ thờ lạy tượng của nó. Cả hai bị quăng sống vào hồ lửa có diêm sinh đang cháy ngùn ngụt. Những người còn lại bị thanh gươm phóng ra từ miệng Đấng cỡi ngựa giết chết, và mọi loài chim được ăn no thịt của chúng.

CUỘC CHIẾN CÁNH CHUNG THỨ HAI (Kh 20:7-10)

Hết một ngàn năm ấy, Satan sẽ được thả ra khỏi ngục. Nó sẽ ra đi mê hoặc các nước ở khắp bốn phương thiên hạ là Gốc và Magốc, và tập hợp chúng lại để giao chiến; số chúng nhiều như cát biển. Chúng tiến lên lan tràn khắp mặt đất, bao vây doanh trại dân thánh và Thành Đô được Thiên Chúa yêu chuộng. Nhưng có lửa từ trời rơi xuống thiêu huỷ chúng. Ma quỷ, tên mê hoặc chúng, bị quăng vào hồ lửa và diêm sinh, ở đó đã có Con Thú và tên ngôn sứ giả; và chúng sẽ bị làm khổ ngày đêm đời đời kiếp kiếp.

Thiên Chúa tuyên ngôn: “Ta sẽ tới gần các ngươi mà xét xử; Ta sẽ mau mắn làm chứng chống lại các tên phù thuỷ, các kẻ ngoại tình, bọn thề gian cũng như quân bóc lột người làm công và cô nhi quả phụ; chống lại kẻ áp bức ngoại kiều cùng những kẻ chẳng kính sợ Ta.” (Ml 3:5)

No comments:

Post a Comment

Comment