Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

THẤU CẢM

“Vì khôn ngoan sẽ vào tận lòng con, và tri thức khiến hồn con vui thú, óc thận trọng sẽ giữ gìn con, trí hiểu biết sẽ như người bảo vệ, để giải thoát con khỏi lối sống xấu xa, cứu con khỏi người nói những lời xằng bậy.” (Cn 2:10-12)
Quân nhân Thủy quân Lục chiến Michael J. Zacchea, giám đốc chương trình của đại học Connecticut Entrepreneur Boot Camp, giúp các thương binh tìm việc làm. Ông nói: “Chúng tôi không có đủ việc làm cho các cựu binh.”
Được hỏi về khó khăn nhất mà các cựu binh phải đối mặt, ông cho biết: “Thứ nhất là sức khỏe, thứ hai là việc làm. Tỷ lệ chấn thương hậu chiến do chứng PTSD (Post-traumatic Stress Disorder) tương đương với số cựu binh không có việc làm – khoảng 30%. Khó có được sức khỏe tinh thần vì gắn liền với vết thương, rất khó để họ đi ra ngoài và bắt đầu làm một công việc mới. Họ rất hãnh diện về nhiệm vụ họ đã hoàn tất. Tôi cũng làm việc với các nhà quản lý tiếp nhận họ khi họ học nghề xong.”
Ông Michael cho biết thêm: “Tôi đã trải qua kinh nghiệm của các cựu binh. Tôi đã phục hồi thể lý và điều trị chứng PTSD. Tôi có kinh nghiệm về vấn đề này và có thể hướng dẫn anh em khi họ cần và giúp họ ổn định công việc. Cuộc sống của tôi khá ổn định. Đó không là công việc mà là một lời mời gọi.”
Theo đuổi ơn gọi giúp đỡ các cựu binh tái hòa nhập cộng đồng và làm việc là một nhiệm vụ cần thiết và can đảm. Bạn có thể làm cách nào để giúp người khác có cuộc sống khá hơn? Trong cương vị của bạn, hãy thấu cảm với người khác, luôn đặt người khác lên trên, bởi vì Thiên Chúa đã làm vậy, Ngài cũng đang và sẽ mãi mãi làm vậy.
Lạy Đấng quan phòng, xin hướng dẫn con biết nâng đỡ những người sống xung quanh con. Xin hướng dẫn con biết sống vì người khác. Xin làm cho con trở nên khí cụ hữu ích của Ngài.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment