Thursday, November 30, 2017

LÚC TỈNH TÁO

“Nếu chúng ta thú nhận tội lỗi, Thiên Chúa là Đấng trung thành và công chính sẽ tha tội cho chúng ta, và sẽ thanh tẩy chúng ta sạch mọi điều bất chính.” (1 Ga 1:9)
Một người đàn ông đi nhậu với các đồng nghiệp và quá chén. Trên đường về nhà, anh ta bị cảnh sát kiểm tra. Ngay khi đó cảnh sát có tin báo cướp. Cảnh sát nói anh ta đậu xe ở đó và họ sẽ trở lại. Đợi lâu không thấy cảnh sát trở lại, anh ta cho xe chạy về nhà. Tới nhà, anh ta nói với vợ rằng nếu có ai đến hỏi thì nói anh ta bệnh nằm ở nhà cả ngày.
Sau đó không lâu, cảnh sát đến tìm anh ta. Vợ anh ta nói chồng cô bị ốm cả ngày hôm nay. Cảnh sát đưa bằng lái của anh ta cho người vợ xem và nói cho họ vô nhà xe để kiểm tra. Họ vô thì thấy đèn báo vẫn chớp. Rõ ràng chồng của cô đã say tới mức lái lộn xe cảnh sát về nhà.
Nếu có câu chuyện nào chứng tỏ tội của bạn sẽ bị phát hiện thì đó chính là câu chuyện này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn khéo che giấu đủ thứ xấu xa trong con người của chúng ta.
Thiên Chúa biết điều đó. Hôm nay là ngày tốt để mở lòng ra và mời Thiên Chúa vào làm những gì Ngài cần làm – tha thứ, phục hồi và canh tân.
Lạy Đấng Cứu Độ, xin tha thứ mọi tội lỗi xấu xa của con. Con muốn trở nên trong sạch trước Tôn Nhan Ngài, xin chữa lành và biến đổi con bằng hồng ân của Ngài.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

KHÔNG MÀ CÓ

“Ai tìm cách giữ mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình thì sẽ bảo tồn được mạng sống.” (Lc 17:33)

Sinh viên y khoa Benjamin LaBrot đến những vùng xa ở Phi châu để giúp đỡ những người dân nghèo khổ. Một hôm ở Tanzania, anh hết nguồn dự trữ. Anh cảm thấy mình làm được quá ít nên anh khóc 20 phút. Anh quyết định trở về lấy thêm đồ.
Sau đó, anh thành lập nhóm Floating Doctors. Nhóm này chăm sóc y tế miễn phí cho những người ở vùng duyên hải xa xôi. Anh cho biết: “Đa số các cộng đồng ở đây đều nghèo. Có những nơi không bao giờ được chăm sóc y tế đúng phương pháp mới.”
Tứ khi dự án được bắt đầu, 180 tình nguyện viên từ 9 quốc gia đã tham gia. Họ đã điều trị 100.000 bệnh nhân ở Haiti, Honduras vá Panama. Benjamine nói: “Tôi không có nhà. Tôi phải từ bỏ nhiều. Nhưng tôi lại được mọi thứ.”
Thiên Chúa ban cho chúng ta có cơ hội phục vụ Ngài bằng chính sự sống của Ngài và năng lực của Ngài. Đó là bản chất của những nơi có sự sống đích thực – và cũng là nơi bạn được mọi thứ.
Lạy Đấng là Thiên Chúa và là Con Người, Ngài đã tạo dựng thế giới nhưng Ngài không có chỗ tựa đầu. Xin nhắc con nhớ rằng sự an toàn thực sự chỉ có thể tìm thấy ở nơi Ngài mà thôi. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment