Thursday, October 26, 2017

MƯU MÔ và LINH KHÍ

Bị cám dỗ khô khan và nguội lạnh về tâm linh thì đã “hai năm rõ mười”, đáng sợ là bị cám dỗ cảm thấy mình sốt sắng và đạo hạnh. Đó là dạng ảo tưởng, tự mãn. Khi chúng ta làm việc đạo đức vì tiếng khen, để khoe mẽ, thế thì chúng ta đang mắc vào tròng của ma quỷ đấy. Thánh Teresa Hài Đồng nói: “Ma quỷ thường hay đánh lừa những linh hồn quảng đại bằng cách thúc đẩy họ bước vào những hy sinh thái quá, vừa làm hại sức khỏe vừa khiến họ không thể chu toàn bổn phận, đồng thời lại lấy đó làm tự mãn”.
Có câu chuyện kể về cuộc họp giao ban của ma quỷ thế này:
QUỶ 1: Báo cáo sếp, em đã cám dỗ một ông cha cố về điều răn thứ 6, nhưng ông ta chống trả bằng cách cứ CẦU NGUYỆN liên tu bất tận. Em xin chịu thua, xếp có phương kế gì không ạ?
QUỶ 2: Em cũng xin báo cáo sếp, em phụ trách công tác cám dỗ một bà sơ về sự kiêu căng, bất tuân Bề Trên trong Dòng. Chị ta cũng chống trả bằng CẦU NGUYỆN và LẦN CHUỖI MAI CÔI không ngưng nghỉ. Thế là em đành cút, xin ý kiến xếp chỉ đạo tiếp ạ!
QUỶ 3: Trình sếp, em được phân công theo cám dỗ một giáo dân về lòng tham lam của cải vật chất thế gian, nhưng cũng như trường hợp hai bạn quỷ của em vừa báo cáo, ông này cũng lấy việc CẦU NGUYỆN làm vũ khí chống trả ghê gớm, em đành chào thua rút lui ạ!
TƯỚNG QUỶ: Thôi, thôi đủ rồi. Chúng mày đi sai đường lối chính sách từ sừng đến đuôi! Đã có lệnh mới, chúng mày quên béng rồi à? Đừng có cám dỗ theo những phương án tiêu cực và thụ động ấy nữa, xưa rồi! Chiến lược bây giờ là phải làm ngược lại, hết sức tích cực và chủ động, nghĩa là phải KHUYẾN KHÍCH chúng nó GIỮ ĐẠO CHO SỐT SẮNG, LÀM VIỆC BÁC ÁI CHO HĂNG, để rồi có ngày chúng nó sẽ KIÊU CĂNG TỰ MÃN. Bấy giờ ta mới tung chiêu quyết định giành thắng lợi, hiểu chưa, đồ quỷ ngu?
Người Pháp có câu: “Đừng vì kính mến Chúa mà chống đối người khác”. Một câu nói khiến “nhột gáy” quá chừng! Chúa Giêsu rất ghét thói giả hình, và Ngài cho biết bí quyết để chống lại ma quỷ: CẦU NGUYỆN (Mc 14:38; Lc 22:40 và 46).
Ma quỷ rất sợ những người cầu nguyện liên lỉ. Một trong các cách cầu nguyện hiệu quả là Kinh Mai Côi, chính xâu chuỗi này là linh khí khiến ma quỷ run sợ và cụp đuôi chạy xa.
Lạy Thiên Chúa, xin cứu con khỏi mọi sự dữ, xin triệt tiêu tư tưởng ma quỷ trong con. Lạy Đức Mẹ, xin nguyện giúp cầu thay cho tội nhân con, bây giờ và trong giờ lâm tử. Amen.
TRẦM THIÊN THU
Cuối tháng Mười – 2017

No comments:

Post a Comment

Comment