Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

CÚ ĐÁ CỦA NGỰA

“Các anh đã định làm điều ác cho tôi, nhưng Thiên Chúa lại định cho nó thành điều tốt, để thực hiện điều xảy ra hôm nay, là cứu sống một dân đông đảo.” (St 50:20)
Nhiều năm trước, một con ngựa đá vào đầu Stan Brock khiến anh ta suýt chết. Gần đó không có bác sĩ, vì ở khu rừng Amazon. Anh ta cứ chịu vậy. Muốn đến bác sĩ thì phải đi bộ 26 ngày. Nhưng rồi sau đó anh được trực thăng đến đưa đi điều trị.
Năm 1985, Stan thành lập tổ chức phi lợi nhuận “Remote Area Medical.” Tới nay đã có 660 y bác sĩ là tình nguyện viên trên khắp thế giới, chăm sóc y tế cho nửa triệu người. Stan nói: “Các bệnh nhân rất biết ơn về những gì chúng tôi có thể làm cho họ.”
Hơn 70.000 người, trong đó có nhiều y bác sĩ làm trọn thời gian, dành thời gian đi khắp nơi để chăm sóc các bệnh nhân. Họ hoàn toàn tình nguyện.
Đối với Stan, cú đá của ngựa vào đầu khiến anh có sáng kiến thành lập tổ chức y tế phi lợi nhuận vì người khác. Còn bạn thì sao? Thiên Chúa muốn bạn làm gì trong đời bạn để giúp đỡ người khác?
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin giúp con nhận biết mọi cơ hội mà Ngài cho phép xảy ra xung quanh con hằng ngày, xin đừng để con bỏ lỡ cơ hội nào. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment