Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

TỪ TRO BỤI

“Người phải nổi bật lên, còn tôi phải lu mờ đi.” (Ga 3:30)
Có nhiều câu chuyện kỳ lạ được biết đến sau vụ 11-9-2001. Những câu chuyện về sự can đảm, sự quên mình, và sự phục vụ, vượt lên khỏi lời mời gọi của bổn phận, nổi lên từ đống tro tàn ở New York. Như thòi quen xuyên suốt lịch sử Hoa Kỳ, chúng ta chiến thắng từ bi kịch.
Một trong nhiều người chết vào ngày hôm đó là tu sĩ Mychal F. Judge, dòng Phanxicô, 68 tuổi. Khi những người cứu hộ kéo được thi thể của tu sĩ này ra khỏi đống xà bần, họ thấy một mảnh giấy nhỏ trong túi của tu sĩ có ghi những lời cầu nguyện này: “Lạy Chúa, xin đưa con tới nơi mà Ngài muốn con tới, xin cho con gặp những người mà Ngài muốn con gặp, xin cho con biết điều mà Ngài muốn con nói, và xin gìn giữ con không ra khỏi đường lối của Ngài.”
Lời cầu nguyện này có tốt đẹp để chúng ta cầu xin hằng ngày? Chúng ta cần một lời cầu nguyện vừa thể hiện sự phục tùng vừa thể hiện sự phục vụ dành cho Đấng tạo dựng nên chúng ta. Cuộc sống của chúng ta được đánh dấu bằng lời mời gọi của bổn phận đối với tha nhân.
Hôm nay, khi bạn đang sống và phục vụ, hãy nghĩ về lời của Chúa Giêsu để Ngài lớn mạnh hơn, trong khi vẫn thì thầm lời cầu nguyện của tu sĩ Mychal F. Judge:
Lạy Chúa, xin đưa con tới nơi mà Ngài muốn con tới, xin cho con gặp những người mà Ngài muốn con gặp, xin cho con biết điều mà Ngài muốn con nói, và xin gìn giữ con không ra khỏi đường lối của Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment