Wednesday, September 13, 2017

MÁU – NƯỚC

Hôm ấy là ngày bế mạc tuần lễ Lều, và là ngày long trọng nhất. Đức Giêsu đứng trong Đền Thờ và lớn tiếng nói rằng: “Ai khát, hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống! Như Kinh Thánh đã nói: Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống.” (Ga 7:38)
Ban nhạc Jars của Clay đã từng nhận giải thưởng âm nhạc. Họ muốn phản ứng với cơn khủng hoảng HIV-AIDS ở Phi châu. Họ chia sẻ những câu chuyện về những người Phi châu sáng tạo, trắc ẩn và làm việc cần mẫn, những người đem lại sức khỏe, niềm hy vọng và sự chữa lành trong cộng đồng của họ.
Tổ chức Nhiệm vụ Máu – Nước được khai sinh với mục đích đơn giản là cung cấp nguồn máu sạch và nước sạch cho Phi châu. Bắt đầu, ban nhạc Jars (nghĩa đen là “những chiếc bình”) mở dự án 1.000 giếng nước để cung cấp nước sạch cho Phi châu, và bảo đảm vệ sinh cho 1.000 cộng đồng ở gần sa mcạ Sahara tại Phi châu. Nỗ lực dựa trên bình quân tương đương 1 USD nước sạch cho 1 người Phi châu sử dụng trong 1 năm.
Hàng triệu USD đã được gây quỹ từ hàng chục ngàn người muốn tạo sự thay đổi. Hơn 1.000 cộng đồng ở Phi châu hiện nay đã có nước sạch để sử dụng và được chăm sóc y tế. Nỗ lực của ban nhạc Jars đã giúp hơn 600.000 người ở 13 quốc gia. Tổ chức này vẫn tiếp tục cung cấp nước sạch, vấn đề vệ sinh và dạy cách vệ sinh. Ngân quỹ được quyên góp cho các bệnh viện, các nhân viên y tế, và các nhóm giúp ngăn ngừa và điều trị những người nhiễm HIV-AIDS.
Đó là một ngày mới trong nhiều vùng. Các chứng đau bao tử, bệnh về da và tiêu chảy đã không còn. Phụ nữ và trẻ em không còn phải đi bộ vài dặm đường mỗi ngày để lấy nước. Những người nhiễm HIV có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.
Chúng ta có nền tảng do Thiên Chúa trao ban. Có những cái này lớn hơn cái khác, nhưng nếu tất cả chúng ta chung sức thì chúng ta có thể thay đổi cuộc sống và ảnh hưởng tích cực đến thế giới.
Lạy Thầy Thuốc vĩ đại, xin tạ ơn Ngài ban cho chúng con nước dùng hằng ngày và Nước Hằng Sống từ Nguồn Sống nơi Ngài. Xin giúp chúng con biết cách tạo sự thay đổi tích cực trong thế giới này. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment