Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

CỘNG ĐỒNG GIẢI CỨU

“Từ chốn cao vời, Chúa đưa tay nắm lấy, vớt tôi lên khỏi nước lũ mênh mông, cứu tôi thoát đối phương tàn bạo, và kẻ thù mạnh thế hơn tôi. Chúng tấn công tôi ngày tôi lâm nạn, nhưng Đức Chúa thương bênh đỡ phù trì.” (2 Sm 22:17-19)
Trung sĩ Justin Tite là xạ thủ không quân trên chiếc trực thăng HH-60 trong ch uyến công tác gồm 2 máy bay. Họ đã cứu 2 thành viên của phi hành đoàn trong khu vực quân địch cách khoảng 25 dặm về phía Đông Bagram, Afghanistan.
Đội bay của Justin tới nơi khi trời vừa sáng. Sau khi gia nhập với đội thứ hai, chiếc trực thăng thứ hai bị quân địch bắn, một thành viên bị thương, còn chiếc máy bay bị hư hỏng.
Justin thấy quân địch tấn công nên bắn trả và hạ được một tên địch. Họ buộc phải trở về căn cứ vì một máy bay bị trúng đạn. Hoạt động của Justin đã cứu được 3 đồng đội. Anh nói: “Tôi không thể có niềm vui nào hơn khi tôi ở trong cộng đồng giải cứu. Châm ngôn của chúng tôi là 'Để người khác có thể sống. Tôi nghĩ rằng mỗi người thuộc về cộng đồng giải cứu đều sống theo câu châm ngôn đó'.”
Những người liều thân phục vụ đều có một lời mời gọi không thể từ chối. Nếu bạn ở trong số đó, hãy cầu nguyện cho đồng đội của bạn. Nếu không, hãy cầu nguyện cho những người liều thân để người khác được sống.
Lạy Đấng là Pháo Đài kiên cố, xin bảo vệ và ban sức mạnh cho những người hy sinh bảo vệ người khác, xin Ngài đồng hành với họ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

NỖ LỰC PHỤC VỤ
Khi có thể, con đừng từ chối làm điều lành cho ai đáng được hưởng. Khi có thể cho ngay thì con đừng có nói: “Đi đi, mai trở lại, rồi tôi sẽ cho anh.” (Cn 3:27-28)
Hai đội banh Indianapolis Tornados và Kentuckey Reapers đang thi đấu thì huấn luyện viên Jerry Senter của đội Trnados bị ngất xỉu vì đau tim. Người ta làm hô hấp nhân tạo và đưa ông đi cấp cứu. Người ta cho biết ông đã chết lâm sàng 5 phút. Nữ bác sĩ Jessica cố gắng hết sức và làm mọi cách có thể. Cuối cùng, may mắn là ông được cứu sống.
Tạ ơn Thiên Chúa ban cho những người như cô Jessica luôn nỗ lực hết mình để cứu sống người khác. Sự kiên trì rất quan trọng đối với những người phục vụ. Nếu bạn phải đấu tranh về động lực phục vụ, hãy cầu xin Chúa ban cho bạn niềm đam mê mới. Có ai đó có thể sẽ cần đến bạn đấy!
Lạy Thiên Chúa chân thật và tín trung, xin tạ ơn Ngài không bao giờ bỏ mặc con, không bao giờ mệt mỏi, và không bao giờ chợp mắt ngủ quên. Xin ban cho con thêm sức mạnh và năng lực để con tiếp tục phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment