Wednesday, June 7, 2017

SỨC MẠNH TÌNH MẪU TỬ

“Lạy Chúa, xin cứu con khỏi người gian ác, giữ gìn con khỏi kẻ bạo tàn. Lòng chúng bày chước độc mưu thâm, cả ngày chỉ biết gây xung đột. (Tv 140:2-3)
Louise Zoller đến sớm 45 phút đón đứa con 2 tuổi là Hannah ở một nhà trẻ tại Cape Coral, Florida. Khi bước vô, chị nghe có người nói chuyện điện thoại: “Rồi, có một người đàn ông ở bên ngoài. Tôi chắc là hắn có súng.”
Các giáo viên cho các cháu vào phòng. Lúc đó, một người đàn ông có súng đi qua Louise. Hắn hỏi: “Nó đâu?” Bất ngờ hắn quay vào phòng tắm, Louise thấy hắn đuổi theo cô Christine Dunn, cô giáo của Hannah.
Louise thấy hắn vào phòng tắm và có tiếng súng nổ, tiếp theo là tiếng khóc của trẻ em. Louise chạy vô và nắm lấy tay người đàn ông. Hắn xô Louise ngã xuống. Hắn giơ súng lên và bắn. Louise lại nắm lấy tay hắn và kéo ra ngoài. Louise đập súng rơi xuống đất. Louise chạy tới cầm lấy súng, vừa chạy ra ngoài vừa la lớn: “Tôi lấy được súng rồi.” Cảnh sát chạy vào thì thấy cô Dunn đã chết. Bé Allison và các bé khác vẫn an toàn.
Người đàn ông kia tức giận vì vợ ly hôn, hắn lại không được gặp con gái của hắn. Thị trưởng Eric Feichthaler nói về Louise: “Rất hiếm thấy phụ nữ can đảm thế này.” Louise giải thích: “Vì tôi là một người mẹ.” Đây là cách thể hiện của “tình yêu thương vĩ đại.” Tình mẫu tử rất mạnh mẽ vì muốn bảo vệ đứa con.
Lạy Đấng giải thoát, thật đáng sợ khi đến các tình huống hằng ngày mà những người bình thường có thể làm được những việc phi thường để chiến thắng cái xấu. Xin cảm tạ Ngài đã vượt qua sự dữ, và một ngày nào đó sẽ không còn sự dữ nữa. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment