Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

TÔI VẪN KHÔNG BIẾT DANH NGÀI

“Tôi vất vả luống công, phí sức mà chẳng được gì. Nhưng sự thật, đã có Đức Chúa minh xét cho tôi, Người dành sẵn cho tôi phần thưởng.” (Is 49:4)
Trung sĩ Nhất Michael Barett, binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, nói: “Tôi còn nhớ rất rõ.” Tại tỉnh Al Anbar ở I-rắc, thuộc miền Nam Ramadi, xe của chúng tôi bị trúng đạn pháo IED. Đó là loại rất nguy hiểm đối với những người lên trực thăng. Anh may mắn thoát chết sau phát nổ đó.
Michael ngồi ở đầu xe trên chuyến thoát vùng nguy hiểm. Anh nói: “Trung túy chỉ huy và quân y không thấy còn ai. Tôi vẫn không biết ai là lính. Ba người chúng tôi ở trên xe trở về căn cứ. Chuyến đi mất 15 phút, nhưng đó lại là chuyến đi dài nhất trong đời tôi. Tôi mất gần 3 lít máu, bị bể xương đùi, bị nám cháy cổ tay phải, mặt, và thủng màng nhĩ tai phải.”
Anh cho biết thêm: “Chúng tôi như chơi xúc xắc suốt ngày. Ai trong chúng tôi cũng có thể chết bất cứ lúc nào. Chúng tôi biết điều này, nhưng chúng tôi vui vẻ bảo vệ đất nước của mình.”
Hiện nay Michael làm việc với các thương binh và may mắn trở về Hoa Kỳ, tại Trung tâm Y khoa Quốc gia Hải quân ở Bethesda, MarylandTrung sĩ Michael được một bác sĩ điều trị mà anh không biết tên. Mỗi ngày người ta phục vụ và cứu người khác, trong khi họ không hề biết tên của các ân nhân.
Sự vô danh thường là một phần mô tả của sự phục vụ, không được nhận biết và không có phần thưởng. Công việc ảnh hưởng cuộc sống thường là động lực thực sự và duy nhất.
Lạy Đấng giải thoát, có rất nhiều người đã chạm đến cuộc sống của con, trực tiếp và gián tiếp. Xin làm cho con vững mạnh để tập trung vào công việc và phục vụ, không vì hư danh của con ở đời này. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

LẮNG NGHE

“Dừng tay lại: Hãy biết Ta đây là Thiên Chúa!” (Tv 46:11a)
Trong 1 Sm 3, chúng ta thấy Samuel là một cậu bé đã giúp ông Êli làm nhiệm vụ ở Đền Thờ. Một đêm kia, Êli và Samuel ngủ trong Đền Thờ, nơi có Hòm Giao Ước của Thiên Chúa.
Bất ngờ Samuel nghe có tiếng gọi. Cậu thức dậy và chạy tới bên ông Êli và nói: “Dạ, con đây, thầy gọi con!” Ông bảo: “Thầy không gọi con đâu. Con về ngủ đi.” Cậu bèn đi ngủ. Lần thứ hai Samuel nghe tiếng gọi và cậu lại đến bên ông Êli. Ông cũng bảo không có gọi và lại bảo Samuel về ngủ.
Lần thứ ba, ông Êli bảo Samuel: “Con về ngủ đi, và hễ có ai gọi con thì con thưa: Lạy Đức Chúa, xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe.” Samuel về ngủ ở chỗ của mình.
Đức Chúa đến, đứng đó và gọi như những lần trước: “Samuel! Samuel!” Samuel thưa: “Xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe.”
Câu chuyện này có điều bí ẩn. Cách để bắt đầu thời gian cầu nguyện là thân thưa: “Lạy Đức Chúa, xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe.” Và rồi hãy thinh lặng và lắng nghe.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, con muốn nghe được tiếng Ngài và biết khi nào Ngài nói với con. Xin giúp con lắng nghe tiếng Ngài nổi trội hơn mọi thứ ồn ào của cuộc đời này, và xin giúp con vâng lời. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment