Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

PHẢI HÀNH ĐỘNG

“Lạy Chúa, Ngài nghe thấy ước vọng của kẻ nghèo hèn; Ngài cho họ an lòng và lắng tai nghe họ, để bênh kẻ mồ côi và người bị áp bức, khiến cho kẻ mang thân cát bụi, chẳng còn khủng bố ai.” (Tv 10:17-18)
Năm 1999, ngay khi cô con gái Alexa (18 tuổi) học đại học năm thứ nhất, Tom và Stacey Branchini nhận được cú điện thoại cho biết rằng con gái của họ đã bị hãm hiếp ngay tại ký túc xá trường ĐH Boston. Ngay đêm đó kẻ thủ ác đã bị bắt, vụ án được xét xử sau 18 tháng.
Trong những ngày tháng chờ tòa án xét xử, vợ chồng Tom rất đau khổ. Stacey nói: “Chúng tôi hoảng hốt vì người ta đối xử với con gái chúng tôi như vậy.” Alexa nói: “Tôi đã không đòi được công lý nếu gia đình không ở bên tôi.”
Chi phí đi lại tốn kém và thu nhập gia đình giảm sút. Tom nói: “Người ta làm được gì nếu không xử xong vụ này? Chúng tôi phải làm điều gì đó.”
Hai năm sau, gia đình họ bắt đầu thành lập tổ chức “It Happened to Alexa” (Điều Đã Xảy Ra Với Alexa) để giúp đỡ các gia đình chịu những cảnh tương tự. Tổ chức này đã gây quỹ được hơn 100.000 USD và đã giúp đỡ hơn 200 nạn nhân. Alexa hiện nay theo học chương trình tiến sĩ về công lý tội phạm và chuyên về bảo vệ các nạn nhân bị hiếp dâm.
Một trong các phương diện ngạc nhiên trong tinh thần con người là không chấp nhận sự thất bại và quyết tâm không trở thành nạn nhân, ngay cả khi bị đối xử tàn nhẫn. Những người can đảm như Alexa có thể biến bi kịch thành chiến thắng, biến nỗi đau khổ thành sự kiên nhẫn. Họ động viên chúng ta cũng hãy làm như họ.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, khó có thể tưởng tượng một cơn ác mộng như vậy. Xin tạ ơn Ngài về sức mạnh siêu nhiên và ân sủng mà Ngài đã ban cho những người như Alexa và gia đình của cô, để họ có thể chịu đựng gian khổ. Khi khó khăn xảy ra, xin Ngài giúp con biết cách phản ứng nhu họ đã làm. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

LẮNG NGHE

“Dừng tay lại: Hãy biết Ta đây là Thiên Chúa!” (Tv 46:11a)
Trong 1 Sm 3, chúng ta thấy Samuel là một cậu bé đã giúp ông Êli làm nhiệm vụ ở Đền Thờ. Một đêm kia, Êli và Samuel ngủ trong Đền Thờ, nơi có Hòm Giao Ước của Thiên Chúa.
Bất ngờ Samuel nghe có tiếng gọi. Cậu thức dậy và chạy tới bên ông Êli và nói: “Dạ, con đây, thầy gọi con!” Ông bảo: “Thầy không gọi con đâu. Con về ngủ đi.” Cậu bèn đi ngủ. Lần thứ hai Samuel nghe tiếng gọi và cậu lại đến bên ông Êli. Ông cũng bảo không có gọi và lại bảo Samuel về ngủ.
Lần thứ ba, ông Êli bảo Samuel: “Con về ngủ đi, và hễ có ai gọi con thì con thưa: Lạy Đức Chúa, xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe.” Samuel về ngủ ở chỗ của mình.
Đức Chúa đến, đứng đó và gọi như những lần trước: “Samuel! Samuel!” Samuel thưa: “Xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe.”
Câu chuyện này có điều bí ẩn. Cách để bắt đầu thời gian cầu nguyện là thân thưa: “Lạy Đức Chúa, xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe.” Và rồi hãy thinh lặng và lắng nghe.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, con muốn nghe được tiếng Ngài và biết khi nào Ngài nói với con. Xin giúp con lắng nghe tiếng Ngài nổi trội hơn mọi thứ ồn ào của cuộc đời này, và xin giúp con vâng lời. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment