Saturday, May 13, 2017

THỂ HIỆN BẢN LĨNH

“Hỡi ai nương tựa Đấng Tối Cao và núp bóng Đấng quyền năng tuyệt đối, hãy thưa với Chúa rằng: Lạy Thiên Chúa, Ngài là nơi con náu ẩn, là đồn luỹ chở che, con tin tưởng vào Ngài.” (Tv 91:1-2)
Người ta kiểm tra y tế và phúc lợi tại nhà tù Arizona ở Tucson, nơi có 550 tù nhân. Quản giáo Laurel Kennedy đi kiểm tra ở Santa Rita thì có một tù nhân túm lấy cô và kéo cô vào xà-lim, dọa cắt cổ nếu cô không đáp ứng yêu cầu của hắn.
Cai tù Fizer và một nhóm người tới thương lượng, cố gắng làm cho hắn bình tĩnh. Người ta bảo Laurel có thể bình tĩnh trong tình huống như vậy để bảo toàn mạng sống. Trung sĩ Tracy Hubbartt nói: “Cô ấy là một anh hùng. Cô ấy thể hiện bản lĩnh giữ gìn chính mình. Tôi không biết mình có thể như vậy hay không. Hy vọng tôi không lâm vào tình huống như thế này.”
Fizer nói: “Cô ấy thể hiện rất kỳ diệu, rất can đảm. Đây là tình huống tệ hại nhất mà một cán bộ phải đối mặt, thật khó xử đối với mọi người. Cô ấy là mẹ của 4 đứa con, thật khó khăn nếu điều tệ hại xảy ra với cô ấy.” Thật may mắn, tù nhân kia đã bình tĩnh và không xảy ra điều tệ hại.
Công việc phục vụ có thể đặt bạn vào tình trạng nguy hiểm, đó phải là một ơn gọi. Phải bảo đảm được đào tạo tốt, và bảo đảm bạn được giữ trong tay của ai và ở đâu, chắc chắn đó là pháo đài của Thiên Chúa.
Lạy Đấng là pháo đài kiên cố, xin bảo vệ và chúc lành cho những người phục vụ trong công việc nguy hiểm. Xin ban sức mạnh cho họ, nhất là trong khi họ gặp nguy hiểm. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment