Saturday, May 13, 2017

CHÚC PHÚC

Đức Chúa phán với ông Áp-ram trong một thị kiến rằng: “Hỡi Áp-ram, đừng sợ, Ta là khiên che thuẫn đỡ cho ngươi; phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn.” (St 15:1)
Trong St 12:1-2, chúng ta thấy Thiên Chúa kêu gọi ông Áp-ram: “Hãy rời bỏ xứ sở, họ hàng và nhà cha ngươi, mà đi tới đất Ta sẽ chỉ cho ngươi.”
Thiên Chúa bảo ông Áp-ram đưa cả gia đình đi cùng, và ông đã vâng lời. Ngày nay, đa số trong chúng ta cũng có rất nhiều câu hỏi của Thiên Chúa, chúng ta có vâng lời Ngài? Chúng ta đi hướng nào? Chúng ta đi trong bao lâu? Chúng ta sẽ sống thế nào? Con cái chúng ta sẽ học ở đâu? Chúng ta liên lạc bằng cách nào?
Trong St 12:2-3, Thiên Chúa tiếp tục nói với ông Áp-ram: “Ta sẽ làm cho ngươi thành một dân lớn, sẽ chúc phúc cho ngươi. Ta sẽ cho tên tuổi ngươi được lẫy lừng, và ngươi sẽ là một mối phúc lành. Ta sẽ chúc phúc cho những ai chúc phúc cho ngươi; Ai nhục mạ ngươi, Ta sẽ nguyền rủa. Nhờ ngươi, mọi gia tộc trên mặt đất sẽ được chúc phúc.”
Ông Áp-ram đáp lại thế nào? St 12:4 cho biết: “Ông Áp-ram ra đi, như Đức Chúa đã phán với ông. Ông Áp-ram được bảy mươi lăm tuổi khi ông rời Kha-ran.” Đọc tiếp, bạn sẽ biết ông Áp-ram được Thiên Chúa đổi tên là Áp-ra-ham và Ngài thực hiện đúng những gì Ngài đã hứa.
Chúng ta dễ dàng coi các nhân vật trong Kinh Thánh là các anh hùng siêu nhiên, không có cách chọn lựa và vượt xa chúng ta. Như vậy là không thật. Thực sự họ cũng là những con người và có quyền chọn lựa như chúng ta.
Thiên Chúa có đang kêu gọi bạn làm điều mới lạ? Có thể là ở trên đường đời hoặc khắp nơi, nhưng hãy luôn luôn mở lòng theo cách hướng dẫn của Thiên Chúa. Cùng với ông Áp-ra-ham, chúng ta cũng sẽ được phúc lành lớn lao theo cách hy sinh của chúng ta.
Lạy Đấng là Con Đường của Sự Sống, xin hướng dẫn con và là con đường để con đi. Xin bao phủ con bằng tình yêu, lòng thương xót và sự sống của Ngài khi con bước đi với Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment