Sunday, May 21, 2017

LIÊN KẾT CON NGƯỜI

“Ở dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời.” (Gv 3:1)
Christine French, sinh viên năm cuối tại ĐH George Washington, điều phối viên của tổ chức Văn hóa và Can thiệp thuộc Văn phòng Cộng đồng. Cô là tình nguyện viên của tổ chức Martha’s Table (giúp đỡ các gia đình khó khăn), tổ chức My Sister’s Place (giúp đỡ các nạn nhân bị bạo lực gia đình), và tổ chức RAINN (Rape, Abuse, Incest National Network), tại đây cô là nhân viên trực điện thoại đường dây nóng.
Trở về nhà ở Omaha, Nebraska, cô làm việc ở một cơ quan liên tôn giúp các học sinh phát triển các dụng cụ chống lại sự bất công, kỳ thị và ghen ghét.
Sinh trưởng trong một gia đình Công giáo, việc phục vụ và tình nguyện luôn là một phần cuộc sống của cô. Cô nhớ lại: “Tôi còn nhớ mẹ đưa tôi tới nhà hưu khi tôi học lớp Tám. Rất vui. Cuộc sống của tôi được nổi bật nhờ việc phục vụ.” Vậy điều gì làm cho Christine là một tình nguyện viên nhiệt thành như vậy?
Cô cho biết: “Tôi nghĩ đó là tôi biết lắng nghe người khác. Thông thường thì những gì người ta cần là có người biết lắng nghe họ và tôn trọng cảm xúc của họ. Chúng tôi chỉ muốn có sự liên kết con người và biết rằng chúng ta được yêu thương và có giá trị. Đó là những gì tôi có thể làm cho người khác, điều quan trọng hơn là tôi làm việc cần mẫn hoặc suy nghĩ nghiêm túc.”
Khi được hỏi cô có lời khuyên nào cho những ai quan tâm việc tình nguyện, cô nói: “Cứ làm tình nguyện, vì điều đó có giá trị.” Chúng ta thực sự được mời gọi yêu thương người lân cận, dù đó là ai.
Thời gian là quý giá, là một trong các tặng phẩm lớn nhất chúng ta có thể cho đi. Dù 4 giờ mỗi tháng hoặc 20 giờ mỗi tuần, tặng phẩm phục vụ không bao giờ lãng phí, mà được mở rộng.
Lạy Đấng an ủi, xin giúp con nhớ rằng con có thể không làm gì đối với hôm qua hoặc ngày mai, những gì con có là hôm nay. Xin giúp con sử dụng ngày hôm nay một cách khôn ngoan. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment