Sunday, May 21, 2017

BẰNG MỌI CÁCH

“Đức Chúa thật tốt lành, chính Người là thành luỹ chở che trong những ngày khốn quẫn. Người biết những ai ẩn náu bên Người.” (Nk 1:7)
Robert Edwards, thuộc Phòng Chữa Cháy Maquoketa và Đội Cứu Hộ, bám dọc theo vách đá. Hai người bị mắc kẹt trong một hang động, Robert phải trườn bòkhoảng 300 feet mới tới được chỗ hai người kia.
Robert cho biết: “Có chỗ cua gấp 90 độ, phải đi dưới một chỗ như cái lan can nhỏ, khoảng 10-12 feet. Chúng tôi phải di dời một số đá rồi mới đi vòng được.” Robert lo bị mệt và thiếu không khí ở trong hang. Không gian rất hẹp. Không khí lẫn đầy bụi bặm. Anh phải dừng lại một chút, rồi bảo họ bám theo.
Khoảng 3 giờ chịu cực khổ, người phụ nữ ra khỏi hang. Nhưng phải 20 giờ sau mới cứu được người đàn ông.
Khi sự sống gặp nguy hiểm, thời gian rất quý. Người ta phải được cứu. Trong cuộc sống hằng ngày, người ta cũng gặp nguy hiểm về cảm xúc và tinh thần. Họ cần sự quan tâm và sự tử tế của người khác.
Lạy Đấng Cứu Độ, xin cho con trở nên ánh sáng của Ngài chiếu soi những người mà con gặp. Bằng nụ cười, cái bắt tay hoặc lời nói tử tế, xin giúp con cứu giúp họ khi họ gặp đau khổ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment