Wednesday, May 24, 2017

ĐẠI BÀNG và CHÚ HỀ

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau.” (Tv 133:1)
Năm 1974, các thành viên của đội bóng Philadelphia Eagles cùng với nhà hàng McDonald ở Philadelphia làm Ronald McDonald House đầu tiên. Sau 10 năm, hội từ thiện Ronald McDonald được thành lập để nhớ tới Ray Kroc, người sáng lập McDonald. Ngày nay, có hơn 300 Ronald McDonald House trên khắp thế giới và 40 Mobile Care Unit.
Chương trình Ronald McDonald House cung cấp chỗ ở cho các gia đình, họ có thể ở gần đứa con nhập viện và không tốn chi phí. Tổ chức này tin rằng không có gì là vấn đề khi một gia đình tập trung vào việc chữa bệnh cho con. Khi đứa con nhập viện, sự yêu thương và hỗ trợ của gia đình có sức mạnh chữa lành như thuốc men.
Các gia đình mạnh mẽ hơn khi họ ở gần nhau, giúp phần điều trị mau hơn. Bằng cách ở Ronald McDonald House, các cha mẹ có thể liên lạc với y bác sĩ điều trị cho con mình và theo sát quá trình điều trị. Họ cũng có thể tập trung vào sức khỏe của đứa con hơn các hoạt động khác (mua sắm, lau chùi, nấu nướng,…).
Sự đoàn kết rất cần thiết, đúng như Kinh Thánh đã xác định: “Một mình dễ bị tấn công, có hai người, ắt sẽ đương đầu nổi; dây chập ba đâu dễ gì đứt.” (Gv 4:12)
Có những mối liên kết nào có thể làm mạnh mẽ công việc hiện có hoặc có thể tạo cách mới để thỏa mãn các nhu cầu khác chưa được đáp ứng?
Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, Ngài luôn tăng thêm và nhân rộng các nguồn cung cấp. Khi chúng con hợp tác với Ngài, và khi chúng con hợp tác với nhau, chúng con có thể dễ đạt tới sự thành công. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment