Friday, April 28, 2017

XA LỘ ANH HÙNG

Hãy bước qua, hãy bước qua các cửa thành, hãy mở con đường cho dân, hãy dọn đường, hãy dọn đường, hãy nhặt cho hết đá. Hãy phất cờ ra hiệu cho các dân.” (Is 62:10)
Đại tá John Mitchell nói: “Tại I-rắc, trong một cuộc hành quân có tên Phantom Fury ở gần TP Fallujah, các thương binh của quân đồng minh, Hoa Kỳ và I-rắc được chuyển đến bệnh viện nhanh hơn bình thường. Chúng tôi có các bệnh nhân chờ ở đơn vị, mà trời lại bắt đầu mưa vào ngày thứ hai. Sau vài lần cố gắng che cho các bệnh nhân, các y bác sĩ dựng khung để lều che.”
Hai năm sau, với các lều vẫn ở đó, một lá cờ Mỹ khổ 20x30 được cắm bên dưới khu lều, các binh sĩ nằm trên những chiếc băng ca có thể biết được lý do họ đang chiến đấu và hy sinh. Lều có tên là “Hero’s Highway” (Xa lộ Anh hùng).
Trong vòng 4 năm, 30.000 bệnh nhân đã lần lượt ra vào khu lều này và nằm dưới bóng quốc kỳ Mỹ. Có câu cổ ngữ nói: “Sự cần thiết là mẹ đẻ ra sự sáng tạo.” (tương đương Việt ngữ: “Cái khó ló cái khôn.”) Sự cần thiết đã sinh ra khu lều, nhưng người ta cũng cần sự gợi hứng và sự kích thích để tiếp tục chịu đựng khó khăn.
Quốc kỳ và tên lều sinh ra từ mục đích sâu xa và lời mời gọi đó. Từ lâu, Hoa Kỳ đã là dấu hiệu của sự tự do trên khắp thế giới, các câu chuyện như vậy là những hình ảnh lịch sử về ánh sáng chiếu tỏa.
Hãy tìm những cách gợi hứng và kích thích những người phục vụ cùng với bạn. Làm cùng nhau luôn tốt hơn nhiều so với làm một mình, hợp tác tốt hơn đơn lẻ!
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, xin giúp con thỏa mãn nhu cầu của những người xung quanh con, xin cũng giúp con gợi hứng những tâm hồn mà con chạm tới. Xin Ngài đổ tràn hứng khởi vào con để con có thể đổ tràn cho người khác. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment