Friday, April 28, 2017

CẢM GIÁC TUYỆT VỜI

Cây cối trên đồng sẽ trổ sinh hoa trái, đất đai sản sinh hoa lợi. Chúng sẽ sống an toàn trên đất của chúng. Bấy giờ, chúng sẽ nhận biết chính Ta là Đức Chúa khi Ta bẻ gãy ách sắt đè lên chúng và khi Ta cứu thoát chúng khỏi tay những kẻ hà hiếp chúng.” (Ed 34:27)
Austen Pearce biết cách làm cho miếng đất nhỏ ở sân sau nhà tại Maricopa, Arizona, thành khu vườn. Lúc 10 tuổi, cậu làm tình nguyện viên ở một cửa hàng thực phẩm địa phương và chú ý các sản phẩm bán ra thường không được tươi. Cậu không hiểu tại sao trái cây và rau không được trồng ở địa phương để có đồ tươi bán cho các gia đình.
Austen vận động thành phố làm khu vườn cộng đồng, và trong vài tháng, một nông dân đã hiến khu đất rộng 1 mẫu và có hệ thống bơm tưới. Một chuyên viên giúp Austen hoạch định dự án. Từ tháng Ba tới tháng Bảy, Austen và những người tình nguyện đã trồng cà chua, dưa leo, mướp, và các loại khác. Hơn 4.000 kg sản phẩm được thu hoạch trong vụ mùa đầu tiên. Austeen nói: “Tôi mong muốn có những khu vườn như vậy ở các thành phố khác. Tại sao lại chỉ có ở Arizona này?”
Cậu thiếu niên Austen giải thích: “Tôi được gợi hứng áp dụng khái niệm và mở rộng để giúp đỡ những người nghèo. Tôi muốn người ta biết rằng họ được quan tâm và được giúp đỡ bởi những người trong thành phố này. Rất ngạc nhiên khi thấy người ta đánh giá khi họ nhận các sản phẩm. Một cảm giác rất tuyệt vời khi giúp đỡ người khác.”
Lúc 12 tuổi, Austen đã được biết đến là một trong những tình nguyện viên trẻ hàng đầu của Hoa Kỳ. Lúc 14 tuổi, Austen cung cấp thực phẩm tươi cho 200 gia đình nghèo.
Áp dụng ý tưởng và làm cho chúng thành hiện thực là thành phần trong việc phục vụ con người. Cảm hứng cũng giống như thả một viên sỏi vào trong hồ nước, hiệu ứng có thể lan xa, lan rộng đối với cả người tình nguyện, người trao tặng và người lãnh nhận.
Lạy Chúa Giêsu, Đấng là Cây Nho thật, chúng con thực sự là những cành nho, nhưng chúng con không thể làm được gì nếu không có Ngài. Xin Ngài duy trì cảm hứng trong chúng con, và xin giúp chúng con truyền cảm hứng cho người khác. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment