Friday, April 28, 2017

PHỤC VỤ ĐẶC BIỆT

Nhưng đối với các ngươi là những kẻ kính sợ Danh Ta, mặt trời công chính sẽ mọc lên, mang theo các tia sáng chữa lành bệnh. Các ngươi sẽ đi ra và nhảy chồm lên như bê xổng chuồng.” (Ml 3:20)
Đại úy Aaron Lapointe, thuộc đội Vệ binh Không quân Quốc gia Mississippi, lái chiếc C-17 từ căn cứ Không quân Ramsein ở Đức tới phi trường Andrews ở Washington. Tuy nhiên, chiếc máy bay này duy nhất vì chuyến bay đặc biệt vận chuyển các dụng cụ dành cho các thương binh.
Trung tá Không quân Raymond Fang, giám đốc Trung tâm Y khoa Landstuhl ở Đức, cho biết: “Tại một bệnh viện, nếu cần một bác sĩ tim mạch hoặc một chuyên viên y tế khác, người ta phải gọi người đó. Khi bay ở độ cao 35.000 feet trên Đại Tây Dương, người ta có thể gọi điện cho một chuyên viên để nhờ tư vấn, chứ họ không thể đến tận nơi để giúp bạn được.”
Ông và các chuyên viên y tế nói rằng đội vận chuyển của Không quân là một trong những đội đặc biệt nhất trên thế giới, và việc hoạch định trước cho chuyến bay tạo nên sự khác biệt.
Làm việc trong đội này có những thử thách lớn đối với các y bác sĩ, một đơn vị bay ở độ cao 35.000 feet có lẽ chỉ là công việc dành cho quân đội.
Có vẻ như dù cho thử thách hoặc khó khăn của chúng ta có thế nào thì vẫn có người nào đó kiên trì hơn. Hãy biết ơn về những nơi mà bạn đã phục vụ và về những người mà bạn đã phục vụ.
Lạy Thiên Chúa là Thầy Thuốc vĩ đại, thật ngạc nhiên để biết những công việc phục vụ đặc biệt và những người hy sinh chịu thử thách để làm công việc đầy căng thẳng. Xin Ngài chúc lành cho những người đảm trách các công việc đó. Xin tạ ơn Ngài về những nơi mà con phục vụ và những người mà con cùng phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment