Tuesday, February 14, 2017

VƯỢT QUA TẤT CẢ

“Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được tình yêu là gì: đó là Đức Kitô đã thí mạng vì chúng ta. Như vậy, cả chúng ta nữa, chúng ta cũng phải thí mạng vì anh em. (1 Ga 3:16)
Đội trưởng đội cứu hỏa Jason Fazio được phái tới chữa một vụ hỏa hoạn tại Asbury Park, N.J., Hoa Kỳ. Hôm đó đúng là ngày sinh nhật của anh.
Khi Jason Fazio hướng dẫn tìm cứu các nạn nhân, anh đã vượt qua được tia lửa bao phủ anh. Anh bắt buộc phải nhảy qua cửa sổ từ lầu hai và bị gãy xương sườn, gãy xương hông và bị phỏng cấp độ ba chiếm nửa người.
Anh ở trong tình trạng nguy kịch vài tháng, và được điều trị đặc biệt. Lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khi xuất viện, Jason Fazio đã được người ta phỏng vấn.
Mặc đồng phục, quàng khăn hình cờ Mỹ và đeo bao tay che vết sẹo, anh chia sẻ: “Việc cứu hỏa đã khiến tôi tận tụy. Đi khắp nơi, vì tình nguyện và vì công việc. Nếu người ta không can đảm thì thậm chí cũng chẳng dám nhảy xuống từ một chiếc xe tải. Đồng đội luôn đứng ở sau lưng tôi.”
Đây là một trong những lý do mà một số người đã đáp lại lời mời gọi phục vụ. Động lực nào khiến người ta đương đầu với hiểm nguy vì những người hoàn toàn xa lạ? Thường thì người ta không ủng hộ họ nếu những chiếc bàn bị lật ngược. Phục vụ là công việc của lý trí. Đó là cách sống. Đó là lời mời gọi.
Có người nói: “Nếu công việc của bạn thoải mái, ai cũng làm được điều đó.” Có điều gì đó người ta nói về công việc mà một số người cân nhắc – và liều mạng sống – ngày này qua ngày khác.
Lạy Đấng Bảo Vệ, cuộc sống ở trong tay Ngài. Ngài đã tiền định ngày con sinh ra và ngày con chết. Con phó thác mọi ngày trong tay Ngài. Xin bảo vệ con, xin dẫn đưa con, xin giữ con bình an trong Ngài. Nhờ tình yêu Ngài, xin giúp con tận tụy vì nhân loại, vì con tận hiến cuộc đời con cho Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment