Tuesday, February 14, 2017

47 GIÂY

“Này kẻ gian, chớ rình rập nhà người công chính, cũng đừng phá phách nơi họ ở. Vì chính nhân có ngã bảy lần cũng đứng lên được, còn kẻ ác cứ lảo đảo hoài trong cảnh tai ương. (Cn 24:15-16)
Đội phó Jennifer Fulfrd-Salvano ở Orange County, Florida, thuộc sở cảnh sát, trả lời điện thoại về việc đối phó với những kẻ xâm nhập một gia đình ở vùng lân cận, được coi là tội phạm nghiêm trọng.
Một em bé gái 8 tuổi đã gọi số 911. Nó và viên đội phó đến gặp hai viên cảnh sát đang ở sân trước của căn nhà đó. Hai viên cảnh sát nhận ra rằng có ba đứa trẻ trong một chiếc xe ở nhà xe. Fulfrd-Salvano bò vào, thấy mấy đứa trẻ, ngay khi hai tay súng đi ra và họ bắn cô. Cô bắn trả, làm bị thương hai tay súng. Cả ba đứa trẻ được an toàn.
Fulfrd-Salvano đã bị bắn mười phát – bảy phát vào người và ba phát vào áo giáp. Nhưng không vết thương nào nguy hiểm đến tính mạng. Cô trở lại nhiệm sở sau 38 ngày điều trị, cô được mọi người kính trọng vì đã có lòng can đảm, và cô được trao tặng Huân Chương Dũng Cảm – Medal of Valor.
Hành động dũng cảm của Fulfrd-Salvano được dựng thành đoạn phim đọ súng dài 47 giây. Cảm giác của cô vừa tấn công vừa bảo vệ khiến cô có thể làm một việc có ý nghĩa như vậy. Cách thể hiện riêng của cô đã cứu sống những đứa trẻ vô tội vào ngày hôm đó. Đó là lý do tại sao “những người công chính và những kẻ gian ác đối lập với nhau”.
Trong cách phục vụ của bạn, bạn cũng biết cách sẵn sàng của mình là điều quan trọng. Hãy luôn sẵn sàng và tiếp tục thực hành những gì bạn đã thực hiện cả ngàn lần rồi. Bạn không bao giờ biết rằng có lúc bạn sẽ cần những gì bạn đã biết trong một khoảnh khắc nào đó.
Lạy Đấng là thành trì vững chắc, con chạy đến Ngài khi con an bình và an toàn. Khi con phải bước đi trong thung lũng của bóng tối sự chết, xin giúp con đừng sợ hãi, nhưng luôn tin rằng Ngài vẫn ở bên con. Xin giữ gìn con công chính và sẵn sàng, nhạy bén và tập trung vào những gì Ngài mời gọi con làm. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment