Monday, February 13, 2017

GẮN VÀO NGUỒN ĐIỆN

“Chính vì mục đích ấy mà tôi phải vất vả chiến đấu, nhờ sức lực của Người hoạt động mạnh mẽ trong tôi.” (Cl 1:29)
Không cần biết tôn giáo của người khác là gì, ngay cả sự nghiên cứu ngắn gọn về cuộc đời của Tông đồ Phaolô cũng cho chúng ta biết một người phục vụ tận tình không mệt mỏi.
Trên đường Phaolô đi bách hại các Kitô hữu, chính Chúa Giêsu đã tỏ mình với ông trên đường tới Đa-mát. Sự kiện đó đã biến đổi cuộc đời của ông. Ông được ban cho sức mạnh và động lực siêu nhiên thúc đẩy ông chịu đánh đập, tù đày, và chịu hết tai họa này tới tai họa khác. Nhưng là con người, chúng ta biết rằng Phaolô cũng đã nhiều lần thất vọng, có khi ông đã muốn bỏ cuộc. Nhưng nhờ ơn Chúa, ông đã không bỏ cuộc. Ông biết nhiều người dựa vào ông để tiếp tục phụng sự Thiên Chúa và Giáo Hội.
Giống như Thánh Phaolô, bạn cũng là người phục vụ, bạn có những ngày tuyệt vời khi bạn chịu thử thách vì công việc, nhưng cũng có những ngày bạn phải chiến đấu và thất vọng. Bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, do đó sự động viên và sự gợi hứng là điều cần thiết để sinh tồn. Cũng như Thánh Phaolô, bạn có nhiều người dựa vào bạn để tiếp tục chiến đấu.
Trong câu Kinh Thánh hôm nay, Thánh Phaolô cho chúng ta biết bí quyết để có niềm đam mê: làm việc bằng chính năng lực của mình, nhưng nhờ Thiên Chúa giúp sức. Thánh Phaolô cho biết nguồn năng lượng không là của chính ông, mà là của Thiên Chúa – nguồn sức mạnh mà Chúa Giêsu đã dựa vào để chịu sức nặng của cây thập giá vì nhân loại.
Lần sau, khi bạn có một ngày khó khăn, một ngày xúi giục bạn từ bỏ, hãy nhớ rằng sức mạnh và năng lượng có sẵn đối với Thánh Phaolô cũng có sẵn đối với bạn. Sức mạnh và năng lượng của Thiên Chúa đơn giản là biết cầu nguyện. Hãy cầu xin Ngài và Ngài sẽ đáp lại. Hãy để cho sức mạnh của Thiên Chúa tác động nơi bạn suốt đời.
Lạy Chúa toàn năng, xin trợ giúp con vào những ngày con cảm thấy con có thể đón nhận thế giới để nhận biết rằng đó là lòng thương xót và ân sủng của Ngài, còn những ngày con muốn bỏ cuộc, xin ban cho con sức mạnh của Ngài để con tiếp tục sống và phục vụ như Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment