Monday, February 13, 2017

KHỞI ĐẦU MỚI

“Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, và tôi được ở đền Người những ngày tháng, những năm dài triền miên.”  (Tv 23:6)

Nếu bạn và một người bạn đi qua một cánh đồng, mỗi người có một cây súng trường, và một người nói: “Chắc chắn tôi bắn giỏi hơn bạn. Chúng ta cùng thi bắn xem ai có thể bắn trúng cái gì đó.” Dĩ nhiên, đó là điều lố bịch, nhưng chúng ta không thường xuyên tiếp cận cuộc đời như vậy sao?

Bây giờ, nếu tôi nói với người bạn của bạn: “Tôi nghĩ tôi bắn giỏi hơn bạn.” Rồi đặt một cái đích có chấm một điểm đen ở trên cây cao vài chục mét, cả hai sẽ biết ngay ai thiện xạ hơn ai. Tại sao? Vì bạn là phương tiện để đo lường kết quả.

Lần cuối cùng là lúc nào khi bạn ngồi lặng lẽ và hỏi Thiên Chúa xem Ngài muốn gì đối với cuộc đời bạn? Nếu bạn để cho Ngài cầm lái thì sao? Điều gì sẽ hoặc đã xảy ra?

Khi bạn bắt đầu một ngày mới, một tháng mới, một năm mới, một công việc mới,… Bạn nghĩ Thiên Chúa sẽ muốn điều gì xảy ra trong cuộc đời bạn năm nay? Bạn cần làm gì để hợp tác với Ngài? Điều gì cần thay đổi? Ai sẽ giúp bạn đạt được điều đó? Ai có thể ngăn cản bạn làm điều đó?

Hãy dành vài phút để viết ra các mục đích hợp lý mà bạn thực sự muốn. Viết ra những điều đó giúp bạn làm cho chúng thành hiện thực chứ không chỉ là khái niệm.

Đây có thể là thời điểm tốt nhất trong cuộc đời của bạn. Các chọn lựa của bạn sẽ là phần quan trọng để quyết định thực tế đó. Hãy viết ra các mục đích của bạn, dâng các mục đích đó cho Thiên Chúa, và tin cậy nơi Ngài trong lúc này như chưa bao giờ vậy.

Lạy Chúa toàn năng, con xin dâng cả cuộc đời con cho Ngài. Con không biết điều gì ở phía trước, nhưng Ngài biết rõ. Xin hướng dẫn con. Con xin tín thác các mục đích của con cho Ngài, để Ngài giúp sức con từng ngày. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment