Monday, February 13, 2017

ANH HÙNG VỀ NHÀ

“Tử thần đã bị chôn vùi. Đây giờ chiến thắng! Hỡi tử thần, đâu là chiến thắng của ngươi? Hỡi tử thần, đâu là nọc độc của ngươi? Tử thần có độc là vì tội lỗi, mà tội lỗi có mạnh cũng tại có Lề Luật. Nhưng tạ ơn Thiên Chúa, vì Người đã cho chúng ta chiến thắng nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Bởi vậy, anh em thân mến, anh em hãy kiên tâm bền chí, và càng ngày càng tích cực tham gia vào công việc của Chúa, vì biết rằng: trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không trở nên vô ích.” (1 Cr 15:54b-58)
Chỉ 4 tháng chiến tranh tại I-rắc, Humvee dẫn một đội quân đi giữa Ar Ramadi và Fallujah thì bị nổ mìn khi xe cán lên nó.
Khi mìn nổ làm thủng áo giáp, đại úy Josh Byers, 29 tuổi, gọi lớn: “Trung sĩ, chúng tôi bị trúng mìn rồi. Cứ tiếp tục tiến lên!” Viên trung sĩ nhấn ga, chiếc xe lăn nhanh, nhưng chẳng bao lâu phải dừng lại vì hư hỏng. Những người điều tra nói rằng không dừng vào lúc mìn nổ, mà ít ra là lúc hai con người được cứu sống. Mỉa mai thay, khi khói mìn tan biến, các binh sĩ khác mới nhận ra đại úy Josh Byers đã tử vong.
Không ai biết rõ bằng cách nào mà viên đại úy có thể bình tĩnh hô to “cứ tiến lên” trong khi đã bị thương nặng. Viên đại úy được nhận biết bởi những người đã làm việc chung, đó là một con người mạnh mẽ của Thiên Chúa, luôn vững tin vào Chúa Giêsu Kitô. Tướng Charles (“Hondo”) Campbell nói về đại úy Josh Byers: “Là một binh sĩ và là một vị chỉ huy, Josh luôn quan tâm người khác, là người chỉ huy biết phục vụ, và là một Kitô hữu.”
Cuộc đời của đại úy Josh Byers được Đức Kitô biến đổi, thế nên cái chết có sự chiến thắng. Chứng cớ của cuộc đời anh sẽ mãi mãi là di sản và sống mãi.
Còn bạn thì sao? Bạn đã hình thành di sản gì cho cái chết của mình bằng cuộc sống bạn đang sống hôm nay? Tin vui là nếu bạn đang đọc câu chuyện này, bạn vẫn đang hít thở, vậy là bạn còn thời gian để biến đổi. Hãy tiếp tục tiến lên, và hãy luôn đứng vững trong Đức Kitô!
Lạy Thầy Thuốc chu đáo, con tạ ơn Ngài về hơi thở trong buồng phổi của con và có một ngày nữa để phụng sự Ngài. Xin giúp con sống thực sự và xin cho cuộc sống của con có thể cứu sống người khác bằng cách phục vụ của con, giống như đại úy Josh Byers vậy. Xin ban cho con sức mạnh để tiếp tục tiến lên, bất kể những gì con phải đối mặt. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment