Sunday, February 19, 2017

CHÍN ĐIỀU CẦN BIẾT

LỜI NGƯỜI DỊCH: Chúng ta đã từng nghe nói tới tiên tri giả, điều mà chính Chúa Giêsu cũng đã cảnh báo: “Anh em hãy coi chừng, đừng để ai lừa gạt anh em, vì sẽ có nhiều kẻ mạo danh Thầy đến nói rằng: ‘Chính Ta đây là Đấng Kitô,’ và họ sẽ lừa gạt được nhiều người. Anh em sẽ nghe có giặc giã và tin đồn giặc giã; coi chừng, đừng khiếp sợ, vì những việc đó phải xảy ra, nhưng chưa phải là tận cùng. Quả thế, dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. Sẽ có những cơn đói kém, và những trận động đất ở nhiều nơi. Nhưng tất cả những sự việc ấy chỉ là khởi đầu các cơn đau đớn. Bấy giờ, người ta sẽ nộp anh em, khiến anh em phải khốn quẫn, và người ta sẽ giết anh em; anh em sẽ bị mọi dân tộc thù ghét vì danh Thầy. Bấy giờ sẽ có nhiều người vấp ngã. Người ta sẽ nộp nhau và thù ghét nhau. Sẽ có nhiều ngôn sứ giả xuất hiện và lừa gạt được nhiều người. Vì tội ác gia tăng, nên lòng yêu mến của nhiều người sẽ nguội đi. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.(Mt 24:4-13)
Nhiều người đã nói về một phụ nữ tự xưng là “Mẹ Thương Xót” (Maria Divine Mercy), còn gọi là “Sứ Điệp Từ Trời”. Maria Divine Mercy như một bút danh mà thôi. Phụ nữ này có những lời tuyên bố mạnh mẽ như dạng mặc khải tư. Bà đã tiên báo việc thoái vị của ĐGH Bênêđictô XVI và là giáo hoàng cuối cùng, đồng thời nói rằng giáo hoàng kế tiếp sẽ là tiên tri giả, và Chúa Giêsu sắp tái lâm.
Tôi đã từng thấy có những tờ giấy in đẹp với chữ “Seal of King Christ” (Ấn tín Đức Vua Kitô), ghi rõ website là http://sudiepnuoctroi.nethttp://sudiepnuoctroi.com, đồng thời thấy ghi câu này: Sắc luật AAS 58/16 của Bộ Truyền bá Đức tin (1966), được ĐGH Phaolô VI phê chuẩn, nói: “Những sách vở không cần xin phép chuẩn của giáo quyền nữa, với điều kiện là những tài liệu này không ngược với đức tin và luân lý.”
Trang www.CungMeDongHanh.com đã hỏi tôi có tài liệu gì về “Maria Divine Mercy” hay không. Thấy trang NCRegister.com có bài viết của tác giả JIMMY AKIN nói tới “9 điều cần biết về Mẹ Thương Xót” sau đây. Xin giới thiệu với độc giả. Thiết tưởng, hãy cứ đọc, chú ý những điều không lô-gích của các sứ điệp, và suy nghĩ... Đặc biệt lưu ý là ĐỪNG HOANG MANG, mà HÃY VỮNG TIN VÀO THIÊN CHÚA.
1. AI LÀ “ MẸ THƯƠNG XÓT”?
Chúng ta không biết rõ. Theo trang web http://www.thewarningsecondcoming.com của phụ nữ này, bà là một người mẹ Công giáo sống ở Âu châu, bà nói rằng bà đã nhận sứ điệp từ Chúa Ba Ngôi và từ Đức Mẹ.
Phụ nữ này muốn được biết với tên gọi Mẹ Thương Xót và đó là ước muốn của Chúa Giêsu đã bảo vệ gia đình bà, tránh mọi sự xao lãng với các sứ điệp. Các sứ điệp được nhận từ tháng 11-2010, đã có hơn 650 sứ điệp.
Theo phỏng vấn trên YouTube (http://www.youtube.com/watch?v=thPhxdgOMLM), với giọng nói Ai-len, bà nói rằng bà là nữ doanh nhân.
2. BÀ NÓI GÌ VỀ VAI TRÒ CỦA MÌNH TRONG KẾ HOẠCH CỦA THIÊN CHÚA?
Bà tuyên bố rằng các sứ điệp cũng được trao để giúp thế giới chuẩn bị lần đến thứ nhì của Đức Kitô... Chúa Giêsu bảo rằng bà là sứ giả thứ 7, thiên thần thứ 7 được sai tới để mặc khải cho thế giới biết nội dung các ấn tín trong sách Khải Huyền, các ấn tín mà chỉ có Chiên Thiên Chúa là Chúa Giêsu Kitô mới mở được. Ngài đã mở trước các ấn tín và đã mặc khải. Ngài nói bà là tiên tri thời cuối cùng.
3. MẸ THƯƠNG XÓT PHỔ BIẾN THẾ NÀO?
Trang FaceBook của bà (https://www.facebook.com/JesusToMankind) có hơn 37.000 lượt “Like,” một con số không nhỏ. Bà cũng đưa ra các sứ điệp trên một website khác (www.TheWarningSecondComing.com) và bà bán những bản in các mặc khải trong Sách Sự Thật (The Book of Truth, cuốn I & II). Nhiều người đã phản hồi các sứ điệp của bà. Website của bà gồm những lời cảnh báo về những sự sa sút.
4. MẸ THƯƠNG XÓT NÓI GÌ VỀ ĐGH BÊNÊĐÍCTÔ XVI?
Đây là vài điều nổi bật:
– ĐGH Bênêđictô XVI là giáo hoàng cuối cùng được Ta (Chúa Giêsu) chọn hướng dẫn Giáo hội của Ta trong thời cuối cùng.
– ĐGH Bênêđictô XVI thoái vị: “ĐGH Bênêđictô XVI sẽ bị trục xuất khỏi Tòa Thánh ở Rôma.” Đây là kế hoạch sẽ được đưa ra “tại hành lang của Tòa Thánh.”
– ĐGH Bênêđictô XVI đã thoái vị, “Người ta sẽ tìm cách giết ngài... Người ta sẽ nói rằng ngài phạm tội dù ngài hoàn toàn vô tội.”
5. MẸ THƯƠNG XÓT NÓI GÌ VỀ GIÁO HOÀNG KẾ VỊ?
Rõ ràng được rút ra từ “Lời tiên tri của Thánh Malaki về các giáo hoàng” (St. Malachy prophecy of the popes), phụ nữ này nói giáo hoàng kế vị là “Phêrô người Rôma,” nhưng bà tin rằng ngài sẽ là Thánh Phêrô thật của lịch sử và sẽ không cai trị trên trái đất mà từ trời, ít nhất là tới lúc Chúa đến lần thứ hai, khi ngài bắt đầu cai trị trên trái đất.
Phụ nữ này viết: “ĐGH Bênêđictô XVI là giáo hoàng thật cuối cùng trên trái đất. Phêrô người Rôma là Phêrô của Ta, là vị tông đồ sẽ cai trị Giáo hội của Ta từ trên trời theo mệnh lệnh của Chúa Cha. Khi Ta đến cai trị, lúc Ta đến lần thứ hai, Phêrô sẽ cai trị con cái Thiên Chúa khi mọi tôn giáo sẽ trở nên một Giáo hội duy nhất và tông truyền.”
Trước khi Chúa đến lần thứ hai, phụ nữ này tuyên bố rằng Giáo hội Công giáo trên thế gian sẽ được điều hành bởi một giáo hoàng giả:
– Tại vị trí của ĐGH Bênêđictô XVI, một giáo hoàng giả sẽ được bầu chọn: “Tiên tri giả sẽ chiếm chỗ tại Rôma. Người này sẽ làm cho con cái Chúa theo luật của chiếc kèn nhỏ, sẽ ngồi oai phong tại chỗ của Thánh Phêrô.”
– Giáo hoàng giả này sẽ đưa ra một kế hoạch kết hợp các tôn giáo trên thế giới: “Ngồi trên ngai tòa Phêrô, kẻ mạo danh này sẽ lớn tiếng đưa ra cách giải quyết để kết hợp các giáo hội thành một. Được khen ngợi là người cải cách hiện đại, người này được thế trần hoan hô vì người này sẽ tha thứ tội lỗi. Người này sẽ đưa ra các luật mới, không chỉ ngược với các giáo huấn của Giáo hội Công giáo, mà còn trái với các luật Kitô giáo.”
6. PHỤ NỮ NÀY NÓI GÌ VỀ TƯƠNG LAI?
Có vài điều đáng lưu ý này:
– Hiện nay chúng ta sống trong sự đau khổ lớn lao: “Hỡi ái nữ, còn 3 năm rưỡi chịu sự khổ đau lớn lao này, bắt đầu từ tháng 12-2012.” Sự khổ đau lớn lao sẽ kết thúc vào tháng 5-2016.
– Kẻ phản Kitô sẽ sớm xuất hiện: “Với tham vọng làm thế giới Công giáo ấn tượng, tiên tri giả sẽ bị đẩy sang một bên trong một thời gian, vì kẻ phản Kitô sẽ xuất hiện như đã được báo trước. Khi thấy các phương tiện truyền thông tường trình về một người thương thuyết mới, đầy hứa hẹn, giỏi giang, nói về hòa bình, thì bạn biết đó là ai rồi. Nười này sẽ rất giống tiên tri giả và chúng ta biết đó là con cái của Satan.”
– Kẻ phản Kitô và tiên tri giả sẽ thiết lập một Tân giáo Thế giới (New World Religion): “Người này đứng đầu Tân giáo Thế giới, tiên tri giả sẽ bước vào Giáo hội Công giáo và sẽ lừa dối con cái Thiên Chúa.”
– Sẽ có sự kiện siêu nhiên mà Thiên Chúa tỏ ra sự hiện hữu của Ngài: “Hiện nay con phải chờ Hành động Thương xót của Ta, vì điều đó sẽ thanh lọc những người tốt từ những người xấu. Sự Soi sáng Lương tâm này sẽ xảy ra sau khi Giáo hoàng của Ta [ĐGH Bênêđictô XVI] rời khỏi Rôma. Hàng tỷ người sẽ trở lại trong Thời Cảnh Báo.”
– Sau đó, sự giáng lâm sẽ xảy ra, và sẽ có 1.000 năm hòa bình: “Kỷ nguyên Hòa bình [được nhắc tới tại Fatima] sẽ xảy ra sau khi sự giáng lâm của Con Ta và sẽ kéo dài 1.000 năm.” Đây cũng là kỷ nguyên được nói tới trong sách Khải Huyền, độc dài sẽ được áp dụng theo nghĩa đen: “Hãy biết rằng 1.000 năm được nói tới trong sách Khải Huyền chỉ có nghĩa như vậy. Nếu là cái gì khác thì sẽ vào thời gian khác.”
– Lần Chúa Giêsu đến lần thứ hai và kỷ nguyên hòa bình KHÁC với ngày tận thế: “Nhiều người tin rằng lần giáng lâm của Ta nói rõ rằng TẬN THẾ sẽ đến. Đây KHÔNG LÀ TRƯỜNG HỢP đó, điều đó có nghĩa là THỜI CUỐI CÙNG khi Satan và những người theo nó tạo sự lạ trên thế giới sẽ BỊ CẤM XẢY RA TRÊN TRÁI ĐẤT TRONG 1.000 NĂM.”
7. CHÚNG TA NÊN LÀM GÌ?
Có nhiều lý do KHÔNG NÊN TIN các sứ điệp của Mẹ Thương Xót. Lý do đơn giản là phụ nữ này hoạt động nặc danh. Điều này không phù hợp với các thị nhân đích thực. Các thị nhân được mặc khải là những người sẵn sàng chịu chỉ trích, thậm chí là chịu nghi ngờ và chịu bách hại vì thị kiến của mình.
Ngược lại, Mẹ Thương Xót sống bình thường và tách rời với đời sống bí ẩn, bà dùng Internet để phát tán những lời mà bà gọi là “sứ điệp,” rồi in sách bán. Bà cho biết bà là “sứ giả thứ 7,” là “thiên thần thứ 7” được sai đến nói cho thế giới biết nội dung Ấn tín trong sách Khải Huyền, và là “tiên tri thời cuối cùng.” Có thật vậy?
Thiên Chúa muốn “tiên tri thời cuối cùng” hoạt động nặc danh bằng cách dùng Internet để truyền bá sứ điệp chăng?
8. LỜI TIÊN TRI CỦA PHỤ NỮ NÀY CÓ ĐÁNG TIN?
KHÔNG. Phụ nữ này kết hợp ngày tháng với các lời tiên tri (ví dụ, nói rằng còn 3 năm rưỡi chịu sự đau khổ lớn lao, bắt đầu từ tháng 12-2012). Khi điều đó sai, bà ta sẽ giả đò làm lơ mà thôi, hoặc sẽ có “chiêu bài” khác phổ biến trên Internet.
Có nhiều lý do KHÔNG ĐÁNG TIN. Thứ nhất, tiên tri về việc thoái vị của ĐGH Bênêđictô XVI. Nhưng chính bà này không nói tiên tri như vậy.
Bà nói rằng ĐGH Bênêđictô XVI bị Vatican trục xuất khỏi Rôma. Bà tiên tri về vụ VatiLeaks năm 2012 hoặc các vụ bê bối về quấy rối tình dục trẻ em của các giáo sĩ Đức và Ai-len trước đó, nhưng đã thực sự không xảy ra. Rõ ràng ĐGH Bênêđictô XVI thoái vị vì lý do sức khỏe. Chính ĐGH Bênêđictô XVI đã xác nhận như vậy.
Giáo lý Công giáo nói: “Sự lừa dối của người phản Kitô bắt đầu xảy ra để định hình trên thế gian mọi thời để niềm hy vọng Đấng Thiên Sai chỉ có thể nhận biết qua sự phán xét cánh chung. Giáo hội bác bỏ ngay cả các dạng được xác định là giả mạo vương quốc sẽ đến với danh nghĩa kỷ nguyên.” (GLCG số 676)
9. NGƯỜI CÔNG GIÁO CÓ NÊN TIN PHỤ NỮ NÀY?
KHÔNG. Bà ta là người nặc danh, các lời tiên tri không được Giáo hội chấp nhận vì vừa sai lạc vừa trái ngược với giáo huấn Công giáo về tương lai. Hơn nữa, cứ bám vào các lời tiên tri của phụ nữ này sẽ có thể mắc tội trọng và trở thành ly giáo.
Giáo luật Công giáo:
– Ly giáo là từ chối tuân phục quyền tối cao của giáo hoàng hoặc giao tiếp với các thành viên Giáo hội KHÔNG tuân phục giáo hoàng. [CIC 751]
– Người ly giáo bị vạ tuyệt thông tự động (latae sententiae excommunication). [CIC 1364 §1]
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ)
[Đăng báo ĐMHCG tháng 6-2016, Dòng Chúa Cứu Thế xuất bản tại Hoa Kỳ]

No comments:

Post a Comment

Comment