Monday, February 20, 2017

PHẬN SỰ

“Còn những người trú ẩn bên Chúa, ước chi họ đều được hỷ hoan và reo vui mãi tới muôn đời. Chúa bảo vệ những người mến yêu Danh Thánh, nhờ Ngài, họ phấn khởi mừng vui. (Tv 5:12)
Nhân viên bảo vệ trường học là Mike Jones đang nghỉ hè, nhưng quyết định tham dự cuộc họp của nhà trường để trả lời các câu hỏi liên quan vấn đề an ninh.
Đang họp, một người đàn ông bước vô tỏ vẻ tức giận về việc sa thải vợ hắn là một giáo viên. Bất ngờ hắn rút súng bắn. Jones bắn ba phát, kẻ tấn công trúng đạn ở lưng nhưng hắn vẫn quay súng lại bắn. May thay, mọi người đều an toàn.
Jones có tiếng trong cộng đồng Florida là một “Salvage Santa” (Thánh Cứu Hộ), vẫn sửa chữa nhiều thứ và tặng quà giáng sinh cho các em kém may mắn. Việc làm tốt của anh đã được đề cao trong chương trình truyền hình Oprah.
Sau cuộc đấu súng, các phương tiện truyền thông gọi Jones là anh hùng. Anh khiêm tốn: “Tôi không là anh hùng, chỉ là thường dân thôi. Tôi không thấy viên đạn, tôi chỉ thấy người ta chui ra từ dưới những cái bàn, và tôi biết họ không sao.” Tại cuộc họp báo này, Jones đã giới thiệu người con trai đã tốt nghiệp học viện cảnh sát.
Vai trò bảo vệ những người vô tội, bạn bè và đồng nghiệp, đã làm cho Jones can đảm và tập trung vào việc hy sinh, ngay cả khi anh được nghỉ phép. Thái độ túc trực đó là điều khác biệt giữa điều vĩ đại và điều tốt. Hôm nay, hãy sống thực sự vĩ đại!
Lạy Đấng Cứu Độ, dù đang làm nhiệm vụ hay nghỉ phép, xin giúp con luôn sẵn sàng, không chỉ là làm phận sự của con, mà còn phục vụ người khác. Xin giúp con tỉnh thức và sẵn sàng hành động bất cứ lúc nào. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment