Sunday, February 19, 2017

SỰ HY SINH CỦA NGƯỜI LÍNH

“Chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành. (Is 53:5)
Nhóm cựu binh và bạn bè của họ ở Roanoke, Virginia, thấy các thương binh từ Afghanistan và I-rắc trở về, họ quyết định giúp đỡ họ.
Họ cung cấp những thứ cần thiết cho các thương binh điều trị trong bệnh viện. Theo thời gian, họ thành lập chương trình WWP (Wounded Worrior Project – Dự án Thương binh). Dự án này có ba mục đích:
1. Gợi lên sự nhận thức và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ các thương binh.
2. Giúp đỡ các thương binh và tương trợ lẫn nhau.
3. Cung cấp các chương trình thỏa mãn nhu cầu của các thương binh.
Ngoài việc phân phát các dụng cụ, các chương trình của họ còn giúp phục hồi trầm cảm vì chiến tranh, hỗ trợ gia đình, hỗ trợ kỹ thuật, việc làm, hồi phục, thể thao, và cố vấn.
Cứ mỗi tử sĩ Mỹ thì có bảy thương binh, việc giúp đỡ rất cần. Ước tính có xấp xỉ 400.000 binh sĩ bị tổn thương vì rối loạn trầm cảm sau chiến tranh, vết thương vô hình này có thể làm tổn thương tâm lý.
Khẩu hiệu của WWP: “Tổn thương lớn nhất là bị lãng quên.” Các tình nguyện viên của WWP làm việc hằng ngày để các cựu binhkhông bị lãng quên và được giúp đỡ.
Rất nhiều phong trào tốt lành đã có và được người ta hưởng ứng. Hãy duy trì việc làm thỏa mãn các nhu cầu của người khác.
Lạy Thiên Chúa là Thầy Thuốc vĩ đại, xin thương xót những người bị tổn thương vì sự tự do của chúng con. Xin Ngài chúc lành cho họ và chữa lành họ. Xin cảm tạ Ngài về sự hy sinh cao cả của họ. Xin tạ ơn Ngài về sự hy sinh của Đức Giêsu Kitô trên Thập Giá đã trở nên ơn chữa lành cho chúng con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment