Sunday, November 13, 2016

GIA NGHIỆP

“Về phần tôi và gia đình tôi, chúng tôi sẽ phụng thờ Đức Chúa.” (Gs 24:15d)

Trình thuật sách Gio-suê 24:7-14 cho biết:

Các ngươi đã ở lại lâu ngày trong sa mạc. Ta đã đem các ngươi vào đất người E-mô-ri. Chúng ở bên kia sông Gio-đan. Chúng đã giao chiến với các ngươi, nhưng Ta đã nộp chúng vào tay các ngươi. Các ngươi đã chiếm đất của chúng, và Ta đã tiêu diệt chúng trước mắt các ngươi. Rồi Ba-lác, con của Xíp-po, vua Mô-áp, đã đứng lên giao chiến với Ít-ra-en. Ba-lác đã cho mời Bi-lơ-am, con của Bơ-o, đến nguyền rủa các ngươi. Nhưng Ta đã không muốn nghe Bi-lơ-am. Nó đã phải chúc phúc cho các ngươi, và Ta đã giải thoát các ngươi khỏi tay Ba-lác.

Các ngươi đã qua sông Gio-đan và tới Giê-ri-khô. Những người làm chủ Giê-ri-khô giao chiến với các ngươi: đó là người E-mô-ri, Pơ-rít-di, Ca-na-an, Khết, Ghia-ga-si, Khi-vi và Giơ-vút. Nhưng Ta đã nộp chúng vào tay các ngươi. Ta đã thả ong bầu bay đi trước các ngươi; chúng đuổi hai vua E-mô-ri đi cho khuất mắt các ngươi; chính ong bầu chứ không phải cung kiếm của các ngươi đã đuổi chúng. Ta ban cho các ngươi đất các ngươi đã không vất vả khai phá, những thành các ngươi đã không xây mà được ở, những vườn nho và vườn ô-liu các ngươi đã không trồng mà được ăn.

Bây giờ anh em hãy kính sợ Đức Chúa, hãy chân thành và trung tín phụng thờ Người. Anh em hãy vất bỏ các thần cha ông anh em đã phụng thờ bên kia Sông Cả và ở Ai-cập, và hãy phụng thờ Đức Chúa.

Gia đình bạn phục vụ ai? Bạn bè và đồng nghiệp của bạn phục vụ ai? Chúng ta phải chọn lựa và quyết định. Còn bạn, bạn sẽ phục vụ ai suốt đời? Đừng quên điều tối quan trọng: “Đức Chúa là phần Gia Nghiệp.” (Tv 16)

Lạy Thiên Chúa chí thánh, xin biến đổi tâm hồn con từng ngày để con có thể yêu mến Ngài hơn, phục vụ Ngài hơn, và bước đi theo Ngài qua cách hướng dẫn của Ngài. Lạy Chư Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin thương nguyện giúp cầu thay. Amen.

TRẦM THIÊN THU

Chiều Lễ Chư Thánh Tử Đạo Việt Nam, Chúa Nhật 13-11-2016

No comments:

Post a Comment

Comment