Sunday, November 13, 2016

TIN VUI MUỘN

“Ước gì con được ở mãi trong lều thánh, được chở che dưới cánh tay Ngài. Vâng chính Ngài, lạy Thiên Chúa, đã nghe lời khấn nguyện của con, lại cho con thừa hưởng cơ nghiệp dành cho ai kính sợ danh Ngài.” (Tv 61:5-6)

Năm 1950, Douglas S. Mackiernan (1913-1950) là điệp viên CIA đầu tiên bị giết khi đang làm nhiệm vụ.

Là nhà khí tượng của quân đội phục vụ tại miền Tây Trung quốc, Douglas chú ý đến Đơn vị Chiến lược của Phòng Tâm lý chiến – người tiên báo của CIA. Anh chuyên về thiết bị radio, hình ảnh và hóa hữu cơ, điều đó làm cho anh xứng đáng là ứng viên của đơn vị này.

Khi CIA được thành lập vào năm 1947, anh trở thành điệp viên. Khi tình trạng ở Tân Cương (Shinjang, Xīnjiāng) bắt đầu trở nên xấu vào năm 1949, các thành viên khác của CIA rời bỏ, nhưng Douglas vẫn trụ lại phía sau. Khi chính quyền Tân Cương chấp nhận quyền cai trị của cộng sản ở Bắc Kinh (Beijing), Douglas báo cho CIA biết rằng anh đã trốn sang miền Nam.

Đội của Douglas đi khắp vùng hoang địa và đồi núi cho tới khi vào Tây Tạng (Tibet). CIA yêu cầu Bộ Ngoại Giao cấp giấy quá cảnh an toàn cho nhóm của Douglas, có thể đưa họ tới Lhasa càng sớm càng tốt.

Vào một buổi sáng, sáu người Tây Tạng có vũ trang cưỡi ngựa đến giết chết Douglas và hai người khác trong nhóm. Những người Tây Tạng cướp hết dụng cụ của họ và bắt họ vào tù. Khi những người Tây Tạng đi xa, họ gặp thông tín viên từ Lhasa đến báo tin đón Douglas và cả nhóm. Nhưng tin vui đã trễ mất 5 ngày!

Lịch sử đất nước của chúng ta có rất nhiều anh hùng, các câu chuyện về cuộc đời họ được lưu truyền. Dù chúng ta có biết tên họ hay không, chúng ta vẫn thừa kế di sản của họ. Sự vĩ đại và lòng dũng cảm của họ tuôn chảy trong huyết quản của chúng ta. Hãy sống như một anh hùng!

Lạy Chúa Cha, chỉ có Ngài biết thời gian sống của chúng con và biết cuộc đời của chúng con như thế nào lúc cuối đời, xin hướng dẫn chúng con hằng ngày và giúp chúng con tạo sự khác biệt. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment