Tuesday, October 25, 2016

TỰ MÃN LÀ KẺ THÙ

“Các ngươi sẽ được ra, nhưng không vội vã, sẽ không phải đi như là trốn chạy, vì Đấng tiền phong của các ngươi sẽ là Đức Chúa, và Đấng hậu vệ sẽ là Thiên Chúa của Ít-ra-en. Này đây, người tôi trung của Ta sẽ thành đạt, sẽ vươn cao, nổi bật, và được suy tôn đến tột cùng.” (Is 52:12-13)

Mỗi ngày có khoảng 1,8 triệu người đi trên khoảng 30.000 chuyến bay. Trước ngày 9-11-2001, mỹ có 33 thống đốc hàng không. Ngày nay có hàng ngàn thống đốc hàng không. Con số chính xác đã được phân loại, vì chương trình này thuộc lực lượng mật vụ đặc biệt của Mỹ.

Để trở thành một thống đốc hàng không, người đăng ký phải có thể biến báo nhanh và phản ứng kịp thời đối với các trường hợp máy bay có đông người. Họ trải qua 120 giờ đào tạo với vũ khí và học cách xử lý cả quân sự và trí tuệ.

Khi phát hiện một thống chế mới, TSA tìm “ai đó không sống trong thế giới mơ hồ, vì ở độ cao 35.000 feet họ không được phép trả lời mơ hồ.” Joseph D’Angelillio, trưởng đào tạo thống chế, nói như vậy.

Thống chế Kimberley Thompson đã bay 8 năm trước khi chuyển tới tổng tham mưu. Bà cho biết rằng các thống đốc được dạy về cách tìm kiếm nhanh các mối đe dọa nguy hiểm. Bà nói: “Chúng tôi liên tục chú ý nhìn hành khách, ai tới đi đâu hoặc rời ghế để làm gì.”

Hơn 10 năm qua, họ đã bắt vài vụ, chưa phải dùng vũ khí trên máy bay. Nhưng các thống đốc không thể làm thất vọng nhân viên bảo vệ, vì ngành hàng không vẫn là mục đích hàng đầu của những kẻ khủng bố. Vì mối đe dọa có thể có mà không có dấu hiệu, sự tự mãn là một dạng kẻ thù.

Dù bạn phục vụ trong ngành nghề nào hoặc lĩnh vực nào, sự tự mãn cũng vẫn luôn là kẻ thù. Sống thoải mái và hòa đồng sẽ làm cho người khác yêu quý và tin tưởng.

Lạy Thiên Chúa, xin giúp con luôn kết hiệp với Ngài mọi nơi và mọi lúc, trong tâm trí và trong hành động. Xin canh giữ con khỏi thói tự mãn, xin thay thế bằng sự mãn nguyện, và đổ đầy lòng trắc ẩn vào con. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment