Thursday, October 27, 2016

SỰ SỐNG

“Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.” (Lc 12:6-7)

Có ba câu chuyện về những người cấp cứu của EMT đã cứu sống người bằng cách quyết định và phản ứng mau chóng.

Cảnh sát Frank Cooney và Carlo Marucci ở Montville, New Jersey, được phái tới cứu một phụ nữ bất tỉnh và không còn thở. Khi họ đến, cô không còn nhịp đập. Họ bắt đầu làm hô hấp. Nhịp tim của phụ nữ này đập trở lại và được chuyển tới bệnh viện. Cô đã hồi phục. Sau đó, họ phát hiện ra rằng phụ nữ này là mẹ của một đồng nghiệp.

Một lần khác, cảnh sát EMT được gọi đến nhà của một bà có đứa cháu nội 3 tuổi rơi xuống hồ bơi. Khi kéo nó lên thì nó đã ở dưới nước 10 phút. Thằng bé không còn nhịp tim và không còn thở. Cảnh sát đã làm những gì cần thiết, đứa bé đã được cứu sống và không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Vào một ngày tháng Giêng lạnh lẽo, cảnh sát Aaron Rock và Matthew Clark được gọi tới bãi biển Monmouth. Khi đến nơi, họ thấy một bé trai 15 tuổi nằm bất động trên tuyết vì bị trụy tim, không còn thở. Họ dùng biện pháp cấp cứu để kích thích nhịp tim, sau đó đứa bé được đưa tới bệnh viện và hồi phục hoàn toàn.

Cũng như những người phục vụ cộng đồng khác, cảnh sát EMT thường gặp các trường hợp tương tự bị tử vong, nhưng họ cũng có những lần đã cứu sống nhiều người bằng kỹ năng Thiên Chúa ban cho. Không có công việc nào cao cả bằng việc cứu sống người.

Lạy Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, một số người có cơ may thứ hai được cứu sống bằng phương pháp hô hấp nhân tạo và các kỹ năng khác. Xin cảm tạ Ngài đã ban che chở chúng con qua từng nhịp thở, xin giúp con sử dụng các kỹ năng của con vì công ích. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment