Thursday, October 27, 2016

HIẾN TẾ

“Kho tàng của anh ở đâu thì lòng anh ở đó.” (Mt 6:21)

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình cảm thấy muốn giúp người khác, hoặc tại sao làm điều tốt vì cộng đồng và tạo sự ảnh hưởng tích cực trong xã hội? Tại sao có cảm giác tự nhiên muốn giúp người khác và cảm thấy thỏa mãn khi biết rằng chúng ta đã góp phần giúp đỡ người khác?

Một hôm, một người mẹ đến gặp Chúa Giêsu xin cho hai đứa con của bà được ngồi ở bên phải và bên trái Ngài trong Nước Trời. (x. Mt 20:20-23; Mc 10:35-40) Đúng là một bà mẹ kiêu sa, quá kiêu sa!

Chúa Giêsu bảo bà không biết mình xin điều gì, và Ngài bảo Ngài không có quyền cho ai ngồi bêntả hay bên hữu. Ngài tiếp tục dùng sự việc này để giáo huấn.

Hãy nghe Chúa Giêsu nói: “Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mt 20:26-28)

Chúng ta muốn phục vụ, vì Thiên Chúa là Đấng đã tạo dựng chúng ta và trao ban sự sống cho chúng ta, Ngài đến không để ĐƯỢC PHỤC VỤ, mà để PHỤC VỤ, thậm chí còn HIẾN MẠNG SỐNG vì chúng ta. Khi chúng tabiết phục vụ, cho đi, và góp phần cộng tác, đó là chúng ta liên kết với Thiên Chúa trong việc sáng tạo của Ngài. Chúng ta tích cực thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, vì đó là bản chất của Ngài: Sự phục vụ liên kết chúng ta với sự đồng hình đồng dạng với Ngài.

Lạy Thiên Chúa vĩnh hằng, Ngài có thể mặc khải cho chúng con bằng nhiều cách, nhưng Ngài lại chọn cách phục vụ. Xin giúp con đồng nhất với Ngài và kết hiệp với Ngài ở nơi Ngài hành động. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment