Thursday, October 27, 2016

GOM GÓP YÊU THƯƠNG

“Xin Đức Chúa trả công cho con vì những gì con đã làm! Chớ gì Đức Chúa, Thiên Chúa của Ít-ra-en, thưởng công bội hậu cho con, Người là Đấng cho con ẩn náu dưới cánh Người!” (R 2:12)

Việc mót lúa trong Cựu Ước có khái niệm đề cập việc chia sẻ của cải. Trong những ngày ấy, người ta được phép thu gom lúa còn lại trên đồng ruộng sau mùa gặt, rồi họ trao những thứ đó cho các bà góa trong cộng đồng.

Trong sách Rút, chương 2, chúng ta gặp Bô-át. Ông trở lại đồng ruộng đang gặt và thấy cô Rút và hỏi người quản đốc về cô. Rồi ông nói với cô Rút: “Này con, con có nghe không? Đừng đi mót ở ruộng nào khác, cũng đừng rời khỏi đây, nhưng cứ theo sát các tớ gái của ta. Con nhìn thửa ruộng chúng gặt và cứ đi theo chúng. Nào ta đã chẳng ra lệnh cho các tôi tớ không được đụng tới con sao? Nếu khát, con cứ đến chỗ để bình mà uống nước các tôi tớ đã múc.” (R 2:8-9)

Ông Bô-át đã nghe nói về cô Rút và lời hứa với mẹ chồng. Ông tôn trọng cô và muốn giúp cô. Ông thể hiện lòng trắc ẩn, sự che chở và sự chuẩn bị cho cô, cũng như đối với những người mót lúa trên ruộng nhà ông.

Bạn có sẵn sàng chia sẻ vật chất, thời gian, năng lực, sự quan tâm? Hàng xóm, đồng nghiệp, thân hữu của bạn có nhận biết bạn là người sống tốt?

Ông Bô-át và cô Rút có tiếng tốt đặc biệt nhờ tính cách của họ. Hãy nghĩ về việc mót lúa. Có những người cần sự giúp đỡ của bạn, không chỉ chia sẻ những gì bạn có mà còn chia sẻ cả con người của bạn!

Lạy Đấng trao ban và cung cấp, xin cho con biết những con người, nơi chốn và cách thức mà Ngài muốn chúng con chia sẻ những gì mà Ngài đã rộng rãi trao ban cho chúng con. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment