“Tôi luôn tỏ cho anh em thấy rằng phải giúp đỡ những người đau yếu bằng
cách làm lụng vất vả như thế, và phải nhớ lại lời Chúa Giêsu đã dạy: cho thì có
phúc hơn là nhận.” (Cv 20:35)
Vài năm trước, doanh nhân trẻ Blake Mycoskie thành lập công ty giày TOMS Shoes. Khi cạnh tranh với chương trình ti-vi The Amazing Race với người chị em ở Argentine, anh chú ý tới một kiểu giày gọi là “alpargata.” Anh bắt đầu dùng loại giày này khi ở đó. Khi anh tới một số làng trong vùng, anh thấy nhiều trẻ em không có giày.
Khi anh thành lập công ty, anh cũng thành lập hội “Friends of TOMS.”
Anh muốn rằng mỗi đôi giày TOMS được mua, hội này sẽ trao tặng một đôi giày cho
một trẻ em không có giày. Cho tới nay, hơn 1 triệu đôi giày đã được trao tặng
cho các trẻ em ở 20 quốc gia trên thế giới, kể cả các vùng nghèo tại Hoa Kỳ.
Mỗi năm, vào ngày 5 tháng Tư, công ty TOMS mở chương trình “One Day
Without Shoes” (một ngày không đi giày) để khuyến khích người ta hưởng ứng một
ngày không đi giày để gợi ý thức về vấn đề này. Hơn 250.000 người đã quyết định
tham gia.
Đặc biệt tại các thành thị, giày TOMS trở nên thương hiệu thời trang
được ưa chuộng, nhiều khách hàng đã mua tặng giày cho một em nào đó không có
giày.
Các doanh nhân như Mycoskie và các công ty như TOMS đã chứng tỏ rằng
tiền có thể kiếm được, nhưng cuộc sống mới cần thay đổi tốt hơn. Thế giới của
chúng ta sẽ không là nơi tốt nếu lợi nhuận của các công ty không nhắm vào việc
giúp đỡ cộng đồng, giúp đỡ những người nghèo khó. Hãy trao tặng người khác
những gì bạn có thể!
Khẩu hiệu của công ty Giày TOMS: “Trao
tặng là điều kích thích chúng tôi. Trao tặng là tương lai của chúng tôi.”
Lạy Đấng xót thương, chính
lúc chúng con cho đi là khi chúng con lãnh nhận, thường là cái gì đó còn giá
trị hơn món quà vật chất. Xin dạy chúng con biết trao tặng và trưởng thành
trong đức ái. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)
No comments:
Post a Comment
Comment