Thursday, October 27, 2016

ĐÔI GIÀY YÊU THƯƠNG

“Tôi luôn tỏ cho anh em thấy rằng phải giúp đỡ những người đau yếu bằng cách làm lụng vất vả như thế, và phải nhớ lại lời Chúa Giêsu đã dạy: cho thì có phúc hơn là nhận.” (Cv 20:35)

Vài năm trước, doanh nhân trẻ Blake Mycoskie thành lập công ty giày TOMS Shoes. Khi cạnh tranh với chương trình ti-vi The Amazing Race với người chị em ở Argentine, anh chú ý tới một kiểu giày gọi là “alpargata.” Anh bắt đầu dùng loại giày này khi ở đó. Khi anh tới một số làng trong vùng, anh thấy nhiều trẻ em không có giày.

Khi anh thành lập công ty, anh cũng thành lập hội “Friends of TOMS.” Anh muốn rằng mỗi đôi giày TOMS được mua, hội này sẽ trao tặng một đôi giày cho một trẻ em không có giày. Cho tới nay, hơn 1 triệu đôi giày đã được trao tặng cho các trẻ em ở 20 quốc gia trên thế giới, kể cả các vùng nghèo tại Hoa Kỳ.

Mỗi năm, vào ngày 5 tháng Tư, công ty TOMS mở chương trình “One Day Without Shoes” (một ngày không đi giày) để khuyến khích người ta hưởng ứng một ngày không đi giày để gợi ý thức về vấn đề này. Hơn 250.000 người đã quyết định tham gia.

Đặc biệt tại các thành thị, giày TOMS trở nên thương hiệu thời trang được ưa chuộng, nhiều khách hàng đã mua tặng giày cho một em nào đó không có giày.

Các doanh nhân như Mycoskie và các công ty như TOMS đã chứng tỏ rằng tiền có thể kiếm được, nhưng cuộc sống mới cần thay đổi tốt hơn. Thế giới của chúng ta sẽ không là nơi tốt nếu lợi nhuận của các công ty không nhắm vào việc giúp đỡ cộng đồng, giúp đỡ những người nghèo khó. Hãy trao tặng người khác những gì bạn có thể!

Khẩu hiệu của công ty Giày TOMS: “Trao tặng là điều kích thích chúng tôi. Trao tặng là tương lai của chúng tôi.”

Lạy Đấng xót thương, chính lúc chúng con cho đi là khi chúng con lãnh nhận, thường là cái gì đó còn giá trị hơn món quà vật chất. Xin dạy chúng con biết trao tặng và trưởng thành trong đức ái. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment