Thursday, October 27, 2016

MỘT CÂU HỎI

“Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: “Rời khỏi đây, qua bên kia!” nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.” (Mt 17:20b)

“Bạn sẽ làm gì với các trẻ mồ côi?” Câu hỏi này được Everett Swanson đặt ra sau khi anh từ Hàn quốc trở về. Câu hỏi này không chỉ làm thay đổi cuộc đời anh mà còn thay đổi cuộc đời của rất nhiều trẻ em từ hơn 60 năm qua.

Everett Swanson tham gia chuyến đi truyền giáo cho quân đội của Cộng Hòa Hàn Quốc. Anh thấy nhiều trẻ em ở đó chịu cảnh mồ côi vì chiến tranh, phải sống lang thang trên đường phố tìm đồ ăn và chỗ trú ngụ. Nhiều em sống ở các bãi rác, đào bới tìm đồ ăn. Khi chúng ta gặp vấn đề về tiền bạc, có những câu hỏi khiến chúng ta tê tái mà không làm gì được.

Khi chia sẻ gánh nặng với một người bạn, câu hỏi đó đã được đặt ra. Và câu trả lời đã khai sinh hội Compassion International mt chương trình bo tr tr em. Hiu qu có th nh hưởng 30 người xung quanh tr em đó. Mt người có th bo tr cho một đứa trẻ mỗi tháng khoảng 35 USD tới 40 USD.

Tổ chức Compassion (nghĩa là “lòng trắc ẩn”) hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu thể lý của trẻ em, mà còn cả về xã hội, kinh tế, tình cảm và tâm linh. Tổ chức này hoạt động qua giáo hội địa phương ở từng vùng. Ngày nay, khoảng 1,2 triệu trẻ em ở 26 quốc gia được giúp đỡ hằng ngày.

Everett Swanson chứng tỏ rằng mặc dù vấn đề có vẻ như không thể vượt qua, nhưng vẫn có những câu trả lời mt tr em và mt người bo tr. Tt c được bt đầu vi mt câu hi đơn giản: “Tôi sẽ làm gì?”

Lạy Đấng là Con Đường, con cảm thấy có lỗi khi thấy có nhiều vấn đề trên thế giới và cảm thấy thất vọng mà không làm gì được. Xin giúp con nhìn vào mọi thử thách như là cơ hội, và nhìn vào mỗi con người mà con gặp như là cuộc gặp gỡ Ngài. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment