Saturday, October 29, 2016

HỢP TÁC

“Chư dân sẽ đi về phía ánh sáng của ngươi, vua chúa hướng về ánh bình minh của ngươi mà tiến bước.” (Is 60:3)

Dù không mấy quan tâm chính trị Mỹ thì cũng chẳng có ai tranh luận rằng hai cựu Tổng thống Bill Clinton và George W. Bush đối lập với đa số các vấn đề chính phủ và chính trị. Tuy nhiên, khi trận động đất tàn phá Haiti năm 2010, nhu cầu đoàn kết trở nên quan trọng hơn trong các khu vực.

Hai ông đã cùng nhau thành lập Quỹ Haiti Clinton-Bush. Năm 2012, quỹ đã có 54 triệu USD. Mục đích của sự hợp tác này là:

1. Hỗ trợ các tổ chức nhỏ về tài chính.

2. Cung cấp kinh doanh nhỏ và cấp vốn.

3. Đào tạo và phát triển nhân lực lao động.

4. Đáp lại các nhu cầu về vốn.

Mục đích của quỹ này là đầu tư dài hạn và phục hồi kinh tế – cố gắng giúp người ta biết tự giúp đỡ nhau, nhằm thúc đẩy việc sáng tạo nghề nghiệp và phát triển kinh tế, phục vụ như chất xúc tác để xây dựng năng lực của Haiti, coi như người Haiti nâng đỡ điều đó, và rồi tự di dời từ hình ảnh này.

Ông Gary Edson, giám đốc Quỹ Clinton-Bush, cho biết: “Quỹ này hỗ trợ dân Haiti nỗ lực xây dựng quê hương của họ. Thành công mà chúng tôi đón nhận không là của chúng tôi, mà là của họ. Chương trình ở Haiti có thể khó đo được, công việc và công nhân của dân Haiti là những tấm gương hy vọng về cách thức dân Haiti có thể đạt được.”

Chúng ta sẽ không hòa hợp với hết mọi người hoặc không luôn đồng thuận về mọi vấn đề, nhưng khi cần phục vụ và cần làm những điều tốt, chúng ta phải bỏ qua sự khác biệt để cùng nhau làm việc và hành động vì những người cần được giúp đỡ. Hãy noi gương hai vị cựu tổng thống của Hoa Kỳ.

Lạy Đấng là Hoàng Tử Bình An, khi chúng con nhìn vào Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng con thấy lợi ích lớn lao của sự đoàn kết và hiệp nhất. Xin hướng dẫn chúng con luôn biết tập trung vào cộng đồng và hợp tác vì những người nghèo khó. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment