Saturday, October 29, 2016

DẤN THÂN

“Khi làm điều thiện, chúng ta đừng nản chí, vì đến mùa chúng ta sẽ được gặt, nếu không sờn lòng.” (Gl 6:9)

Warren Buffett sinh ngày 30-8-1930. Ông có một mạng lưới trị giá hơn 40 tỷ USD vào năm 2012 (năm 2016 là 65 tỷ USD). Ông hứa rằng tiền của ông sẽ dành làm từ thiện khi ông qua đời. Nhưng hiện nay ông cũng đã dành hằng triệu USD làm từ thiện. Năm 2000, ông bắt đầu bán đấu giá trên eBay phát triển cùng với Glide Foundation, một tổ chức phục vụ các bữa ăn cho người nghèo ở San Francisco (Hoa Kỳ).

Người thắng cuộc năm đầu được họp mặt và dùng bữa với ông Buffett trị giá 25.000 USD. Mười năm sau đó, cuộc họp mặt kéo dài 2 giờ với chi phí 2,6 triệu USD. Người thắng cuộc có thể dẫn theo 7 người khác đến ăn tối với ông tại nhà hàng Smith & Wollensky Steakhouse ở New York.

Từ bước khởi đầu này, sự kiện đó đã sinh lời hơn 11 triệu USD cho tổ chức Glide. Tỷ phú Buffett được giới thiệu với Lm Cecil Williams, người sáng lập tổ chức Glide. Người giới thiệu là bà Susan, người vợ của ông, bà cũng đã từng là người làm từ thiện nhiều. Bà mất năm 2004.

Ông Buffett nói: “Tôi nghi ngờ khi tôi nghe vợ khi đến nơi này ở San Francisco. Nhưng điều tôi chứng kiến là một trụ sở và một con người quên mình vì người khác. Họ chú ý những người bị thế giới lãng quên, họ dấn thân vì người khác và họ cảm thấy rằng mọi người đều có một tiềm lực.”

Ông có quan niệm sống độc đáo: “Giá cả là thứ bạn trả. Giá trị là thứ bạn được.”

Có hai cách đầu tư vào thế giới này – tài chính và niềm tin. Niềm tin không bắt đầu bằng những thứ vật chất, chỉ cần có thời gian và đến với người khác. Vậy “hồ sơ đầu tư” của bạn thế nào? Tài sản yêu thương vẫn đang chờ đợi bạn đấy!

Lạy Thiên Chúa tình yêu, xin ban cho con đôi mắt biết nhìn và đôi tai biết lắng nghe những người mà con phải dành cuộc đời con cho họ. Xin giúp con tín thác vào Ngài với kết quả khi con trao tặng thời gian, sức lực và tài năng của con cho tha nhân. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment